Biz news

'แม็คโคร'ร่วมกรมพัฒนาธุรกิจการค้าหนุน ผลิตภัณฑ์ชุมชนไทยสู่ช่องทางจำหน่าย



กรุงเทพฯ-แม็คโคร จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมสร้างโอกาสให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนไทย ขยายช่องทางจำหน่ายของดีพื้นถิ่น ผ่าน “SMART LOCAL SHOP by DBD” ทั้งรูปแบบออฟไลน์  และออนไลน์ รวมถึงกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ สนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย  ผู้ผลิตสินค้าท้องถิ่นให้เติบโต

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แม็คโครให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ผลิตสินค้าในท้องถิ่นตลอดมา โดยพร้อมสนับสนุนการเติบโตอย่างมีศักยภาพในทุกวิถีทาง เพื่อ ยกระดับมาตรฐาน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ  ล่าสุดร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนผู้ประกอบการและสินค้าพื้นถิ่นไทยที่มีศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “SMART LOCAL SHOP by DBD” ช้อปฟิน ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น

“ในช่วงโควิดที่ผ่านมา ธุรกิจจำนวนมากได้รับผลกระทบ มีการปิดกิจการ ทำให้แรงงานกลับสู่ภูมิลำเนาและหันไปประกอบอาชีพ ผลิตสินค้าประจำท้องถิ่น สินค้าโอท็อป การเข้าร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นหนึ่งในการเพิ่มโอกาสทางการค้า ขยายช่องทางการตลาด  เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อย เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ และสร้างการรับรู้สินค้าพื้นถิ่นไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ทันสมัย มีคุณภาพและมาตรฐาน รวมทั้งช่วยกระตุ้นการจำหน่ายสินค้า ผ่านช่องทางที่มีคุณภาพของแม็คโคร  สร้างความมั่นคงในการประกอบอาชีพ สร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจฐานราก” นางศิริพรกล่าว

ทั้งนี้ แม็คโครพร้อมสนับสนุนกิจกรรมในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น 1. สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าพื้นถิ่นไทย ผ่านแม็คโครสาขาต่างๆ  2. กิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าพื้นถิ่นไทย ในรูปแบบออนไลน์ ทั้งทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น และ 3. การจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการรายย่อย

นอกจากการผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐแล้ว  แม็คโครยังมี “แพลตฟอร์มแห่งโอกาส” เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย หรือเอสเอ็มอี และเกษตรกรไทย รวมถึงผู้ผลิตสินค้าพื้นถิ่น ให้เติบโตอย่างยั่งยืน  ผ่านระบบการจัดการให้มีศักยภาพ ทั้ง ขยายช่องทางการตลาดผ่านระบบออฟไลน์ และออนไลน์  การพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ ๆ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และเชื่อมโยงผู้ประกอบการกับสถาบันการเงินเพื่อขยายการลงทุนเสริมสภาพคล่อง รองรับการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งหากรายใดมีศักยภาพเพียงพอ ยังมีโอกาสขยายตลาด ส่งออกสินค้าไทย ไปขายยังสาขาของแม็คโครในต่างประเทศด้วย