Biz news

อเมซฟิตเปิดอเมซฟิตจีทีอาร์2-จีทีเอส2 ชีวิตแอ็คทีฟแบตเตอรีใช้ได้ยาวนาน



กรุงเทพฯ-25 พฤศจิกายน 2563 – อเมซฟิตเสริมทัพไลน์อัปสมาร์ทวอชแฟชั่นอีกสองรุ่น ทั้งอเมซฟิต จีทีอาร์ 2 (Amazfit GTR 2) ที่ผสมผสานความเป็นนาฬิกาข้อมือแบบดั้งเดิมเสริมด้วยฟีเจอร์ฟิตเนสแบบจัดเต็ม พร้อมด้วยรุ่นอเมซฟิต จีทีเอส 2  (Amazfit GTS 2) สมาร์ทวอชที่เพรียวบางและมีสไตล์ที่สุดของอเมซฟิตเท่าที่เคยมีมา โดยทั้งสองรุ่นพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 นี้ บนช่องทางออนไลน์ใน Shopee ในราคาเพียง 5,599 บาทสำหรับอเมซฟิต จีทีเอส 2 และ 5,799 บาทสำหรับอเมซฟิต จีทีอาร์ 2  พร้อมดีลพิเศษและของกำนัลมากมายในช่วงเปิดตัว  

ดีไซน์หรู เทคโนฯ ล้ำ อเมซฟิต จีอีอาร์ 2 มีให้เลือกทั้งแบบตัวเรือนสเตนเลสสตีลและอะลูมิเนียมอัลลอยสีดำ ให้ลุคสุดคลาสสิก โดดเด่นด้วยหน้าปัดแบบ AMOLED ทรงกลมขนาด 1.39 นิ้ว ขอบโค้งมน 3 มิติ อ่านชัด อ่านง่าย ทุกองศา ส่วนอเมซฟิต จีทีเอส 2 โดดเด่นด้วยความเพรียวบาง หน้าจอ AMOLED ทรงเหลี่ยมหรูขนาด 1.65 นิ้ว ตัวเรือนอะลูมิเนียมอัลลอย มีให้เลือก 3 สี คือ Midnight Black, Desert Gold และ Urban Grey  พร้อมสายรัดข้อมือสีเข้ากัน

หน้าปัดของทั้งสองรุ่นทำจากกระจก 3 มิติ Corning Gorilla เคลือบสาร oDLC (optical Diamond-like Carbon) และสารที่ช่วยป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ จึงป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี และทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ หน้าปัดยังสามารถปรับเปลี่ยนมุมการแสดงข้อมูลเพื่อความสะดวกสำหรับการสวมบนข้อมือทั้งสองข้าง อีกทั้งมีธีมหน้าปัดให้เลือกกว่า 40 แบบจึงเป็นสมาร์ทวอชแนวหน้าที่รองรับการปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ส่วนบุคคล ผู้ใช้สามารถปรับแอป Quick Access ได้ จากนั้นก็เพียงปัดหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อเข้าถึงแอปและฟีเจอร์คู่ใจด้านสุขภาพและฟิตเนส

ฟีเจอร์ครบเพื่อการดูแลสุขภาพและฟิตเนสอเมซฟิต จีทีอาร์ 2 และ จีทีเอส 2 มาพร้อมกับฟังก์ชันการติดตามอัตราการเต้นของหัวใจอย่างแม่นยำ ด้วยเซ็นเซอร์ BioTracker™ 2 PPG ที่ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอด 24/7 ไม่ว่าจะเป็นอัตราตอนพักผ่อน (resting heart rate) โซนอัตราการเต้นของหัวใจ (heart rate zones) และเตือนเมื่อหัวใจเต้นผิดปกติ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้คุณทราบความแข็งแรงของหัวใจได้ดีขึ้น

ฟีเจอร์ BioTracker™ 2 PPG นี้ รองรับ OxygenBeats™ในการวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เมื่อผู้ใช้ต้องเผชิญกับการทำงานนาน ๆ ที่ทำให้สมองเมื่อยล้า หรือการใช้ร่างกายหนัก ๆ จากกิจกรรมเช่นการวิ่งมาราธอนหรือกีฬากลางแจ้ง หากรู้สึกไม่สบายใจ ก็สามารถวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดได้โดยง่าย จะได้รู้สถานะของร่างกายและรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอด้วยอุปกรณ์ที่สวมใส่

การติดตามคุณภาพการนอนช่วยรักษาสมรรถนะร่างกายให้ฟิตที่สุดได้ ซึ่งสมาร์ทวอชของ Amazfit จะช่วยติดตามการนอน ทำให้คุณเข้าใจรูปแบบการนอนหลับและปรับปรุงการนอนให้ดีขึ้น เมื่อซิงก์ข้อมูลเข้ากับแอปแล้ว จะทราบได้ว่านอนในช่วงหลับตื้นหรือหลับลึกไปนานเท่าไร รวมทั้งช่วง REM (Rapid Eye Movement) และการงีบนอนในเวลากลางวัน

ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับระบบ PAI™ Health Assessment System ที่สามารถแปลงข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ ติดตามกิจกรรม และข้อมูลสุขภาพอื่น ๆ ออกมาเป็นคะแนน PAI ให้ได้รู้สภาพความฟิตของคุณได้โดยสะดวก ค่า PAI หมายถึงข้อมูลกิจกรรมส่วนบุคคล (Personal Activity Intelligence) ที่อ้างอิงจากโปรไฟล์ส่วนตัวของแต่ละคน จึงเป็นค่าที่สร้างมาเพื่อคุณ ซึ่งผลการวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าระบบ PAI™ Health Assessment System มีส่วนช่วยให้คุณรู้ว่าจะต้องทำกิจกรรมมากน้อยแค่ไหน ถึงจะแข็งแรงอยู่เสมอ หรืออยู่ในสภาพที่ฟิตที่สุด

สมาร์ทวอชในซีรีส์ จีที 2 ทั้งสองรุ่นยังรองรับฟีเจอร์การติดตามความเครียด ซึ่งจะช่วยให้คุณรักษาสมดุลของระดับความเครียดได้ เมื่อรู้สึกเครียด ก็สามารถผ่อนคลายด้วยแนวทางใหม่ ๆ ในการดูแลความเครียดได้ การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงหมายถึงต้องแอ็คทีฟอยู่เสมอ จีทีอาร์ 2 และ จีทีเอส 2 จึงมีโหมดกีฬายอดฮิตมาให้เลือกถึง 12 โหมดช่วยให้ชีวิตไม่หยุดนิ่ง พร้อมออกกำลังกายได้เสมอ สามารถบันทึกระยะทาง ความเร็ว การเปลี่ยนแปลงอัตราการเต้นของหัวใจ แคลอรีที่เผาผลาญ และข้อมูลอื่น ๆ ในช่วงที่ออกกำลังกาย ทั้งสองรุ่นนี้ ยังกันน้ำลึกสุด 5 ATMจึงสวมใส่และบันทึกข้อมูลที่ทำได้ในช่วงว่ายน้ำหรือออกกำลังกายในสภาพแวดล้อมที่ทรหด และหากคุณหยุดนิ่งนานเกินไป ก็จะมีการเตือนให้รู้ว่าต้องเคลื่อนไหวบ้างแล้ว

 

ทั้งสองรุ่นสามารถเก็บเพลงในเมมโมรีได้ถึง 3GB ช่วยให้การออกกำลังกายได้เพลิน ๆ โดยไม่ต้องพกโทรศัพท์ นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าความแรงในการสั่นเตือนได้ด้วย (haptic vibration) ไม่ว่าจะเป็นการสั่นให้รับโทรศัพท์หรือได้รับข้อความใหม่ ทั้งสองรุ่นจึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น เมื่อถอดนาฬิกา ฟังก์ชันตรวจจับการสวมใส่จะทำงาน และล็อกนาฬิกา ช่วยป้องกันความเป็นส่วนตัว ซึ่งสามารถใส่รหัสเพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยได้ด้วยทั้งสองรุ่น มีไมโครโฟนและลำโพงในตัว จึงสามารถรับสายเรียกเข้าได้สะดวก เมื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ผ่านบลูทูธช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น และสนุกขึ้น

 

ตอนนี้คุณสามารถสั่งการด้วยเสียงผ่านสมาร์ทวอชได้แล้ว ทั้งสองรุ่นนี้จึงยิ่งฉลาดมากขึ้นไปอีก เพราะมาพร้อมกับการรองรับ Amazon Alexaในตัว จึงทำได้ทั้งสอบถาม หาข้อมูล แปล สร้างรายการช็อปปิ้ง ตั้งปลุก ตั้งเวลาและการเตือน เช็คสภาพอากาศ ควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะต่าง ๆ ในบ้าน และอื่น ๆ อีกมากมาย คุณสามารถคุยกับเครื่องสมาร์ทวอชทั้ง 2 รุ่น ได้ โดย Alexa จะตอบสนองต่อคำสั่งเสียงของคุณเป็นข้อความบนหน้าจอ หรือยังสามารถสั่งการด้วยเสียงเมื่อทำงานแบบออฟไลน์เพื่อเปิดการทำงานของโหมดกีฬา ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ และอื่น ๆ  

แบตเตอรีของซีรีส์ จีที 2 มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น โดยคุณสามารถใช้เครื่องนี้ทุกวันไปตลอดทั้งสัปดาห์ได้ สำหรับ จีทีอาร์ 2 มีอายุแบตเตอรีที่ยาวนานกว่าเดิม โดยสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 14 วัน เมื่อใช้งานปกติ และใช้ได้นานถึง 38 วัน หากใช้ฟังก์ชันพื้นฐานเท่านั้น และสำหรับ จีทีเอส 2 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 7 วัน[และใช้งานได้สูงสุดถึง 20 วัน[ เมื่อใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานAlways-on Display: เมื่อหน้าจอเรืองแสง จะแสดงข้อมูลระบบให้เห็น เมื่อหน้าจออยู่ในโหมดสแตนด์บาย จะแสดงเวลาให้ทราบ สำหรับฟังก์ชันนี้ ผู้ใช้จำเป็นต้องตั้งค่าให้เป็น "Always On Display” เอง  ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์ ข้อมูลการวัดต่าง ๆ มีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้เพื่อวินิจฉัยหรือติดตามอาการป่วย นอกจากนี้ การที่เซ็นเซอร์สัมผัสบริเวณผิวที่มีการสักหรือเปลี่ยนโทนสีไป อาจมีผลต่อความถูกต้องของข้อมูล  ระดับ SpO2 อาจมีผลต่อระดับออกซิเจนในอวัยวะต่าง ๆ หากระดับนี้ต่ำเกินไป อาจทำให้เกิดอาการวิงเวียน ปวดหัว หรือ หัวใจวายได้ ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์ ข้อมูลการวัดต่าง ๆ มีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้เพื่อวินิจฉัยหรือติดตามอาการป่วย

การติดตามการนอน: สามารถบันทึกการนอนหลับในช่วงเย็นและการงีบได้  เมื่อเครื่องตรวจจับได้ว่าผู้สวมใส่กำลังหลับในช่วงเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้า จะมีการบันทึกการนอนระหว่างช่วง 6 โมงเย็นของวันก่อนหน้าจนถึงเวลา 11 นาฬิกาว่าเป็นเวลานอนตอนกลางคืน การนอนระหว่าง 11 นาฬิกาถึง 6 โมงเย็นที่กินเวลามากกว่า 20 นาที จะบันทึกเป็นการนอนงีบ และจะไม่มีการบันทึกช่วงการนอนที่น้อยกว่า 20 นาทีเอาไว้การติดตามวงจรการหลับ REM จะต้องเปิดใช้โหมด Sleep Assistant เพื่อติดตามการเต้นของหัวใจ ในช่วงการหลับ REM ตาของคุณจะเคลื่อนไปในทิศต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ปกติจะมีการฝันในช่วง REM

จากการวิจัยโดย HUNT Fitness Study พบว่าผู้ที่รักษาระดับค่า PAI ให้สูงกว่า 100 ได้ จะมีความเสี่ยงน้อยลงที่จะเป็นโรคความดัน โรคหัวใจ และโรคเบาหวานชนิดที่ 2 สำหรับงานวิจัยของ HUNT Fitness Study นั้น ดำเนินการโดย Professor Ulrik Wisloff จากคณะแพทยศาสตร์ Norwegian University of Science and Technology ใช้เวลาการศึกษามากกว่า 35 ปี และมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 230,000 รายวิ่งกลางแจ้ง วิ่งบนลู่วิ่ง วิ่งเทรล เดิน ปั่นจักรยานกลางแจ้ง ปั่นจักรยานในร่ม ว่ายน้ำในสระ ว่ายน้ำในทะเล เครื่องเดินวงรี ฟรีเทรนนิ่ง ปีนเขา เล่นสกี

ตามมาตรฐาน GB/T 30106-2013 / IOS 22810:2010 นาฬิการุ่น Amazfit GTS 2 สามารถกันน้ำลึกสูงสุดได้ 50 เมตร และผ่านการทดสอบโดย National Clock Quality Supervision and Inspection Center รายงานหมายเลข SHES 200601198601 หากต้องการคงประสบการณ์การสวมใส่ให้มีประสิทธิภาพต่อเนื่อง กรุณาเช็ดนาฬิกาในทันทีที่ทำได้ หลังจากที่นำไปใช้ในน้ำ ทั้งนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการกันน้ำ ซึ่งสภาพในห้องทดลองที่กันน้ำได้ 50 เมตรนั้น ใช้สำหรับอ้างอิงเท่านั้น ระบบ Alexa ในเครื่อง Amazfit GT2 จะสามารถใช้ได้เมื่อมีการอัปเดต OTA เร็ว ๆ นี้ เมื่อระบบใช้งานได้ จะมีการแจ้งเตือนผ่านแอป Zepp (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่าแอป Amazfit) และผ่านตัวอุปกรณ์ สำหรับเวลาที่จะมีการอัปเดต OTA อาจแตกต่างกันไปในแต่ละตลาด

อายุการใช้งานแบตเตอรีอาจเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ระยะการใช้งานที่แท้จริงจึงอาจแตกต่างไปจากค่าที่ได้ การใช้งานปกติในช่วง 14 วัน ได้แก่ การเปิดใช้ฟังก์ชัน voice assistant / สวมใส่ตลอดวัน / เปิดใช้การวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด / ติดตามการนอน พูดคุยผ่านบลูทูธ 30 นาทีต่อสัปดาห์ เชื่อมต่อหูฟังเพื่อฟังเพลง 30 นาทีต่อสัปดาห์ ออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และเปิด GPS 30 นาทีในแต่ละครั้ง ยกข้อมือเพื่อเปิดหน้าจอ 30 ครั้งต่อวัน รับข้อความ 150 ครั้งต่อวัน ตรวจจับออกซิเจนในเลือด 2 ครั้งต่อวัน; โหมดการใช้นาฬิกาพื้นฐาน 38 วัน ได้แก่ การปิดเชื่อมต่อบลูทูธกับโทรศัพท์ ฟังก์ชันวัดอัตราการเต้นของหัวใจและฟังก์ชันอื่น ยกข้อมือเพื่อให้หน้าจอสว่าง 100 ครั้ง ใช้ GPS ต่อเนื่อง 48 ชั่วโมง เปิด GPS เพื่อบันทึกเส้นทางการออกกำลังกายและเปิดใช้การติดตามการเต้นของหัวใจ ใช้บลูทูธเพื่อโทรศัพท์ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เชื่อมต่อนาฬิกากับโทรศัพท์มือถือ และใช้นาฬิกาโทรออกผ่านบลูทูธ

 โหมดการใช้นาฬิกาพื้นฐาน 38 วัน ได้แก่ การปิดเชื่อมต่อบลูทูธกับโทรศัพท์ ฟังก์ชันวัดอัตราการเต้นของหัวใจและฟังก์ชันอื่น ยกข้อมือเพื่อให้หน้าจอสว่าง 100 ครั้ง ใช้ GPS ต่อเนื่อง 48 ชั่วโมง เปิด GPS เพื่อบันทึกเส้นทางการออกกำลังกายและเปิดใช้การติดตามการเต้นของหัวใจ ใช้บลูทูธเพื่อโทรศัพท์ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง เชื่อมต่อนาฬิกากับโทรศัพท์มือถือ และใช้นาฬิกาโทรออกผ่านบลูทูธ มีการเปิดใช้ฟังก์ชันติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ ติดตามการนอน และ voice assistant โทรศัพท์ผ่านบลูทูธเป็นเวลา 30 นาทีต่อสัปดาห์ เล่นเพลง 30 นาทีต่อสัปดาห์ ออกกำลัง 3 ครั้ง ๆ ละ 30 นาที โดยเปิดใช้ GPS ด้วย ใช้ฟังก์ชัน “ยกขึ้นเพื่อปลุก” (Lift-to-wake) 30 ครั้งต่อวัน ได้รับการแจ้งเตือน 150 ครั้ง และมีการวัดค่าออกซิเจนในเลือด 2 ครั้งทุกวัน  ปิดการเชื่อมต่อบลูทูธกับโทรศัพท์ ปิดใช้การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจและฟังก์ชันอื่น ๆ และใช้ฟังก์ชันยกขึ้นเพื่อปลุก 100 ครั้งต่อวัน