In Thailand

นายกเหล่ากาชาดสุราษฎร์ฯเดินสายช่วย ผู้ได้รับผลกระทบการระบาดของโควิด



สุราษฏร์ธานี-นายกเหล่ากาชาด จ.สุราษฎร์ธานี เดินสายบรรเทาทุกข์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
       
เมื่อ 1 มี.ค.65 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นางอุรสา จินโต  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยกรรมการฯ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี  และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม  ในรายนางสาวเดือนเพ็ญ  สมศักดิ์ อายุ 76 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าเลขที่ 52/18 ตำบลตลาด อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  โดยนางสาวเดือนเพ็ญฯ  เป็นผู้ประสบปัญหาทางสังคม ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ มีสุขภาพไม่แข็งแรง มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ประสบปัญหารายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ  โดยทางเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท พร้อมด้วยถุงยังชีพ และน้ำดื่ม   เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม  ในราย นายสมใจ  สุวรรณพิวัฒน์ อายุ 63 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่า เลขที่ 45/2  หมู่ที่ 6 ตำบลมะขามเตี้ย  อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  โดยนายสมใจฯ  เป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว และพิการติดเตียง อาศัยอยู่ในบ้านเช่ากับภรรยาที่ป่วยเป็นโรคต้อกระจก ยังไม่ได้รับการรักษา  ประกอบอาชีพค้าขายของชำที่บ้านเช่าเล็กๆ น้อยๆ มีฐานะยากจน เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ทำให้ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ  โดยเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 3,000 บาท  พร้อมด้วยถุงยังชีพ จำนวน 1 ถุง และน้ำดื่ม  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น

ก่อนเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 184/20 หมู่ที่ 2 ตำบลมะขามเตี้ย  อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี  เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจนายวีระ ถาวรสังข์ อายุ 48 ปี ซึ่งมีอาชีพนวดแผนโบราณ พิการตาบอด หย่าร้างกับภรรยา อาศัยอยู่ในบ้านกับบุตรสาว ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  มีฐานะยากจน  ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ทำให้ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ  ในการนี้เหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเงินช่วยเหลือให้นายวีระฯ จำนวน 3,000 บาท พร้อมถุงยังชีพและน้ำดื่ม    

นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรสาวจำนวน 3,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น อีกด้วย