In Thailand

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์มอบหนังสือประวัติศาสตร์ ให้ส่วนราชการ-โรงเรียนทุกอำเภอ



เพชรบูรณ์-ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์มอบหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทยให้ส่วนราชการ โรงเรียน สร้างความภาคภูมิใจ และสำนึกในความเป็นไทย   

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย ฉบับสมบูรณ์ ปี 2564 ให้แก่ ทหาร ตำรวจ โรงเรียน นายอำเภอและผู้แทนนายอำเภอ ทุกอำเภอ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายจิรวัตร์ มณีโชติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน ณ ห้องรับรองชั้น 2 อาคาร 2  ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์   

นายจิรวัตร์ มณีโชติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยได้มอบหนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทยฉบับสมบูรณ์ ปี 2564 ให้จังหวัดเพชรบูรณ์จำนวน 33 เล่ม เพื่อนำไปเผยแพร่ให้แก่ข้าราชการ พนักงานของรัฐ และคนในจังหวัดได้เรียนรู้  สร้างความภาคภูมิใจ และสำนึกในความเป็นไทย มุ่งเน้นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้พิเศษ เพื่อให้เกิดอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษไทย  

หนังสือประวัติศาสตร์ชาติไทย ฉบับสมบูรณ์ ปี 2564 นี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 736 หน้า ภายในเล่มได้บรรจุเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติที่ผ่านการประมวล รวบรวม โดยละเอียด อาทิ ถิ่นกำเนิดของชนชาติไทย การดำรงอยู่ได้ของความเป็นไทย หลักและสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยดำรงอยู่ได้ ราชวงศ์จักรี ยอดวีรกษัตริย์ ยอดวีรบุรุษ-วีรสตรีและบุคคลสำคัญ พระปฐมบรมกษัตริย์ราชวงศ์จักรี ธงชาติไทย ปราชญ์ชาวบ้าน และบทกลอนประวัติศาสตร์ชาติไทย เป็นต้น

สนง.ปชส.พช/มนสิชา  คล้ายแก้ว