EDU Research & ESG

ร้อยเอ็ดจัดกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์ Enjoy Science Careersสนุกอาชีพวิทย์



ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์ Enjoy Science Careers สนุกกับอาชีพวิทย์ ครั้งที่ 4

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์ Enjoy Science Careers สนุกกับอาชีพวิทย์ ครั้งที่ 4 ที่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายชนินทร วรรณวิจิตร รองผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ,คุณศิริรัตน์ พละไกร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริหารศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด ,บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ,องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ และนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วม 

โดยกิจกรรม “Enjoy Science Careers สนุกกับอาชีพวิทย์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมความรู้และเพิ่มโอกาสในการศึกษาต่อ ทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมในอนาคต ให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ รวมถึงเปิดมุมมองใหม่ในการเรียนรู้ด้านสะเต็ม ที่จะจัดกิจกรรม ในรูปแบบเวิร์คช็อปอินเตอร์แอคทีฟ ที่จำลองภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบ และลักษณะการทำงานของอาชีพแห่งอนาคตเหล่านี้อย่างสมจริง ที่จะทำให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอ งพร้อมกับรับฟังคำแนะนำแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเรียนรู้อาชีพในสาขาสะเต็มอีกกว่า 10 อาชีพ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้รับความรู้ไปพร้อม ๆ กับความสนุกสนานเสริมสร้างแรงบันดาลใจอย่างไม่จำกัด 

ซึ่งภายในงานมีการเปิดพื้นที่ศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ 10 อาชีพแห่งอนาคต ได้แก่ วิศวกรภูมิศาสตร์สารสนเทศ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย นักพัฒนาหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ รวมถึงนักพัฒนาซอฟต์แวร์ วิศวกรชีวการแพทย์ นักคิดค้นวัคซีน พร้อมทั้งนักออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม นักสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากขยะ นักวิทยาศาสตร์อาหาร และเกษตรกรยุคใหม่ โดยจะให้เยาวชนและประชาชนที่สนใจมาเยี่ยมชม เรียนรู้ได้ฟรี ที่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด