Travel & Entertain

วัดสีทองอร่าม! 'วัดพระปรางค์มุนี'สิงห์บุรี เทรนด์สีทองสวยงามอร่ามไปทั้งวัด



สิงห์บุรี-ดั่งสรวงสวรรค์ ! วัดพระปรางค์มุนี สิงห์บุรี ทาสิ่งก่อสร้างสีทองสวยอร่าม ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลม่วงหมู่  อำเภอเมือง  จังหวัดสิงห์บุรี  บรรยากาศภายในวัดก็คล้ายกับวัดทั่วๆไป  แต่ที่โดดเด่นและไม่เหมือนที่วัดไหน

วัดพระปรางค์มุนี  หมู่ที่ 1 ตำบลม่วงหมู่  อำเภอเมือง  จังหวัดสิงห์บุรี  บรรยากาศภายในวัดก็คล้ายกับวัดทั่วๆไป  แต่ที่โดดเด่นและไม่เหมือนที่วัดไหน  นั่นก็คือสิ่งก่อสร้างภายในวัด  ไม่ว่าจะเป็นอุโบสถ  ศาลาการเปรียญ  กุฎิที่พักสงฆ์   เจดีย์  และสิ่งก่อสร้างอีกหลายอย่าง  ล้วนตกแต่งและทาสีเป็นสีทองเหลืองอร่าม เมรุเผาศพ  ก็ทาด้วยสีเหลืองทองทั้งหลัง  โลงบรรจุศพก็เป็นสีทอง  แม้แต่รถเข็นศพก็ยังเป็นสีทอง 

นอกจากนี้องค์พระนอนองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าของวัดก็เป็นสีทอง  มีรูปหล่อของพระเกจิอาจารย์นับสิบองค์  ก็ทาด้วยสีทอง  ทุกสิ่งทุกอย่างภายในวัดล้วนทาด้วยสีทองทั้งสิ้น  เสาทุกต้น  พัดลมเพดาน  กระถางต้นไม้ กำแพงรั้ว  ห้องน้ำ รถเข็น  เป็นสีทองทั้งหมด  เหลืองอร่ามไปทั่วบริเวณวัด  ส่วนดอกไม้ที่ปลูกไว้ภายในบริเวณพื้นที่วัด ก็เป็นดอกไม้ที่มีดอกสีเหลือง  เช่นต้นทองอุไร  ต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูณ เป็นต้น

พระครูโกศลวิริยกิจ  เจ้าอาวาสวัดพระปรางค์มุนี  กล่าวว่า  สาเหตุที่สิ่งก่อสร้างและทุกอย่างในวัดถูกรังสรรค์ให้เป็นสีทองนั้น  เป็นเพราะความชื่นชอบส่วนตัวของท่าน  เนื่องจากท่านเกิดวันจันทร์  ชอบสีเหลืองทองเป็นพิเศษ การตกแต่งบรรยากาศภายในวัดให้เป็นสีเหลืองทองเช่นนี้  ทำให้รู้สึกเหมือนมาอยู่ในสรวงสวรรค์  ได้รับผลตอบรับจากญาติโยมที่เดินทางมาทำบุญที่วัดเป็นอย่างดี

จินตนา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี