Travel & Entertain

เที่ยว2เกาะสุราษฏร์ฯในวันหยุดสุดคึกคัก 'เกาะเต่า-เกาะสมุย'นทท.นิยมสูงสุด



สุราษฏร์ธานี-เกาะเต่า คึกคักสุด นทท.เที่ยววันหยุด 1,200 คน อีกฝั่ง นทท.ไทย ยกครอบครัวแห่เที่ยวเกาะสมุย

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่บริเวณท่าเรือแม่หาด ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคักโดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเกาะเต่าทั้งหมดสูงถึง 1,200 คน ประกอบด้วยเรือเร็วจากฝั่ง จ.ชุมพร 301 คน เรือเร็วจากเกาะสมุย-เกาะพะงัน 850 คน และเรือนอนกลางคืน(สุราษฎร์-เกาะเต่า) อีก 49 คน

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาวันนี้มีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 70 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวชาวไทย 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งระยะนี้ในช่วงวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเลือกที่จะเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวที่เกาะเต่ามากเป็นพิเศษ เนื่องจากสภาพอากาศดีท้องฟ้าแจ่มใสและทะเลใสสวยงามเหมาะต่อการดำน้ำเที่ยวทะเลมาก

วันเดียวกัน ที่ท่าเรือซีทรานเฟอร์รี่ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยจากต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากกรุงเทพฯ เดินทางในรูปแบบครอบครัวนำรถยนต์ส่วนตัวลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเต็มใต้ระวาง
เรือไปยัง อ.เกาะสมุย

จากการสอบถามครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวไทย ทราบว่า ได้จองโรงแรมที่พักในโครงการเราเที่ยวด้วยกันล่วงหน้ามาหลายเดือนแล้ว กระทั่งเห็นว่าสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดดีขึ้น จึงออกเดินทางมาพักผ่อนแต่ก็ระวังดูแลตัวเองและครอบครัว ซึ่งช่วงนี้ทะเลแถบเกาะสมุยกำลังสวยน่าเที่ยวมาก
//////