Travel & Entertain

โคราชสุดล้ำ!โชว์เทคโนโลยีเปิดงาน ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีเสมือนจริง



นครราชสีมา-โคราชสุดล้ำ! โชว์เทคโนโลยี เปิดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารีบนโลกออนไลน์เสมือนจริง

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 เวลา 19.30 น. ที่ร้านคลาส คาเฟ่ เฉลิมวัฒนา หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีพิธีเปิดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี บนโลกเสมือน VELAVERSE โดยนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานในพิธี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศตคุณ เดชพันธ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นายสาธิต สาตรพันธุ์ ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมบนโลกเสมือนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และคณะทำงาน และสื่อมวลชนเข้าร่วม

นายสาธิต สาตรพันธุ์ ผู้อำนวยการสถาบันนวัตกรรมบนโลกเสมือนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน กล่าวว่า “งานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ถือเป็นงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา ทุกภาคส่วนจะเนรมิตความเป็นจังหวัดนครราชสีมา นำไปสู่ทุกสายตา ความสวยงามอันเป็นสีสัน จะสร้างมิติแห่งการรับรู้ได้อย่างชัดเจน "เชิดชูวีรสตรีผู้กล้า เมืองอารยธรรมยุคหิน ถิ่นวัฒนธรรมขอม ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่น ศิลปินพื้นบ้าน สืบสานการพัฒนา สู่ความยั่งยืน"

“สถาบันนวัตกรรมบนโลกเสมือนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมกับ CLASS Cafe และบริษัท มัลติเวิร์ส เอ็กเปอร์ท จำกัด จึงขอเสนอจัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี บนโลกเสมือน VELAVERSE ก้าวข้ามวิกฤต โควิด-19 ไปด้วยกัน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมระลึกคุณงามความดีของย่าโม ซึ่งสามารถเข้ามามีส่วนร่วมชมกิจกรรมวีดีโอรำลึกถึงย่าโม ได้บนโลกเสมือน VELAVERSE ซึ่งเป็น Metaverse สัญชาติไทยแห่งแรกของโคราช โดยจัดงานในรูปแบบ Online ซึ่งเป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้กับสาธารณชน เกี่ยวกับเทคโนโลยีบนโลกเสมือน Metaverse และเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจจำลอง เรียนรู้เทคโนโลยี Blockchain และ Crypto currency ได้อย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการเชิดชูวีรกรรมอันกล้าหาญ และความเสียสละของคุณย่าโม วีรชนทุ่งสัมฤทธิ์ ที่ช่วยกันปกป้องเมืองโคราชไว้ให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้ตระหนักถึง และดำรงไว้ซึ่งความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ เป็นการช่วยส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นอันดีงาม เอกลักษณ์ที่ดีของชาวโคราชเอาไว้ และแสดงศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นที่ประจักษ์ ถึงความเจริญรุ่งเรืองมาอย่างยาวนาน” นายสาธิต สาตรพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายมารุต ชุ่มขุนทด CEO Velaverse ได้สาธิตการสร้างอวาตาร์ (Avatar) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้ปรากฏตัวบนโลกเสมือนอีกด้วยELAVERSE ได้อีกด้วย

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา