Travel & Entertain

ศรีสะเกษถกกาญจนบุรีรับไม้ต่อเจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติครั้งที่48'กาญจนบุรีเกมส์'



ศรีสะเกษ-จังหวัดกาญจนบุรีแถลงข่าวความพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์"และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์"

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ที่โรงละครเธียร์เตอร์ สถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  นายประชุม ญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ  นายพิสิษฐ์ กาญจนภิญพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี  และพลเอกชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี  ได้ร่วมกันแถลงข่าวและลงนามสัญญาเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์"และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" ที่จังหวัดกาญจนบุรี  โดยมีนาอนุรัตน์  ธรรมประจำจิต  รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  พันตำรวจเอก  เทพพิทักษ์  แสงกล้า  รองผู้บังคับการตำภูธรจังหวัดศรีสะเกษ  นายสิริพงศ์  อังคสกุลเกียรติ  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ   หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษ และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ/กาญจนบุรี  ร่วมรับฟังการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดกาญจนบุรีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ซึ่งเป็นงานกีฬาที่ชาวจังหวัดกาญจนบุรีมีความรู้สึกยินดี  เพราะเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี  สำหรับกำหนดการจัดการแข่งชันกีหาแห่งชาติครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่19-29 สิงหาคม 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38"กาญจนิกาเกมส์" จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 2-6 กันยายน 2566 มีการแข่งขันกีฬาแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ กีฬาภาคบังคับ กีฬาสากล และส่งเสริมกีฬาทั่วไป  มีมาสคอตสัญลักษณ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์" มีชื่อว่า "น้องมัศยา"เป็นรูปปลายี่สก  ยืนยิ้มถือคบเพลิง มีเปลวไฟสีส้มและด้ามคบเพลิงสีฟ้า ที่เป็นสีประจำจังหวัดกาญจนบุรี   ส่วนชื่อที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่38"กาญจนิกาเกมส์"มาจาก"ดอกกาญจนิกา"เป็นดอกไม้ประจำจังหวัดกาญจนบุรี มีลักษณะเป็นดอกสีขาว กลีบดอกจะบิดเวียนไปทางขวางคล้ายกังหัน ปลายกลีบเหมือนหางปลา มีกลิ่นหอม บานกลางคืนและออกดอกตลอดปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต่อไปว่า  จังหวัดกาญจนบุรีมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่48"กาญจนบุรีเกมส์"และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "กาญจนิกาเกมส์"ในทุกด้าน มีสนามจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคการกีฬา การดูแลรักษาความ การรักษาพยาบาล รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านที่พักนักกีฬาพัก  มีโรงแรมตั้งอยู่ใกล้กับสนามกีฬาในชนิดกีฬาแต่ละประเภท และได้มีการวางแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะมีมติเห็นชอบแผนปรับให้สถานการณ์โควิด-19 เข้าสู่โรคประจำถิ่นแล้ว แต่ก็จะมีการปฏิบัติในการควบคุมอย่างเคร่งครัด  ซึ่งขณะนี้จังหวัดกาญจนบุรีอยู่ในระดับพื้นที่สีฟ้า"นำร่องการท่องเที่ยว" จึงขอให้มีความมั่นใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรียังได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ภาคเอกชน ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชนเป็นอย่างดี มีความตื่นตัวเตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับและ

ข่าว/ภาพ...... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ