Travel & Entertain

'ข้าวเหนียวไก่ทอดน้องส้มโอ'ขวัญใจนร. 'แก๊ส-น้ำมัน'ขึ้นแต่ร้านนี้ขายราคาเดิม



สงขลา-ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดน้องส้มโอ ลูกสาวลุงปาน ชื่นสกุล รสเด็ดราคาถูกขวัญใจชาวเมืองสงขลายืนยันแม้ว่าในช่วงนี้ราคาแก๊สจะมีราคาแพงขึ้น ทางร้านก็ยังคงขายราคาเดิมเพื่อช่วยเหลือประชาชน แม้จะได้กำไรน้อยก็ตาม เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษาและคนทำงานทั่วๆไป ช่วงนี้ลูกค้าก็ยังคงเดิมไม่มีลด ขายหมดไม่เหลือ อีกทั้งยังขายราคาเดิมมากว่า 12 ปี 

วันนี้  2 เมษายน 2565 ที่ ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดน้องส้มโอ ลูกสาวลุงปาน ชื่นสกุล ซึ่งเป็นร้านรถเข็น ตั้งอยู่ย่านการค้าวชิรา ปากซอย 18 ถนนทะเลหลวงเขตเทศบาลนครสงขลา ร้านไก่ทอดรสเด็ดราคาถูก ขวัญใจชาวเมืองสงขลา ที่ขายถูกที่สุดในจังหวัดสงขลาโดยยังคงขายราคาเดิม ข้าวเหนียวห่อละ 3-5 บาทส่วนไก่ทอดราคาตั้งแต่ 13 บาท 15 บาทและสูงสุดแค่ 20 บาทเท่านั้น และลุงปาน ชื่นสกุลซึ่งมีอายุมากแล้วลูกสาวก็ให้หยุดพักผ่อน เพราะทำมาทั้งชีวิต ได้มอบให้นางสาว จุฑามาศ ชื่นสกุล ลูกสาวและนายศุภชัย งามดำ หรือเอ็ม แฟนหนุ่มมาสืบทอดอาชีพข้าวเหนียวไก่ทอดแทนแล้ว

ในช่วงนี้เป็นช่วงราคาแก๊สมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งจะส่งผลทำให้ต้นทุนสูงขึ้น แต่ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดน้องส้มโอ ยังคงยืนยันที่จะขายราคาเดิมโดยไม่มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด เพื่อช่วยเหลือประชาชนลูกค้าที่อุดหนุนด้วยดีเสมอมาตลอดระยะเวลากว่า 12 ปี โดยไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาแต่อย่างใด ยังคงขายได้ราคาเดิม ลูกค้าก็ยังคงเดิมไม่มีลดลง ขายหมดไม่มีเหลือทุกวัน

ร้านข้าวเหนียวไก่ทอดน้องส้มโอ ลูกสาวลุงปาน รสเด็ดราคาถูกขวัญใจชาวเมืองสงขลา ทุกวันจะมีลูกค้าไปยืนห้อมล้อมร้านรอซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดร้านนี้ทุกวัน ทันทีที่ยกไก่ขึ้นจากกระทะลูกค้าถึงกับแย่งกันจับจองคนละชิ้นสองชิ้น เพราะจะเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึงเที่ยงเท่านั้น โดยนายศุภชัย งามดำ หรือเอ็ม แฟนหนุ่มจะเป็นคนทอดไก่ นางสาว จุฑามาศ จะเป็นคนขาย โดยใช้กระทะ 2 ใบ เตาแก๊ส 2 เตา และถังแก๊สขนาด 15 กก. 2ถัง วันหนึ่งต้องใช้ไก่ทอดประมาณกว่า 100 กิโลกรัม ข้าวเหนียว 1 กระสอบ หรือ 50 กิโลกรัม อาศัยประสบการณ์ และความชำนาญในการทอดไก่มานานกว่า 10 ปี ทอดไก่ออกมาสีสวยน่ากิน กรอบนอกนุ่มในจนลูกค้าติดอกติดใจ ในส่วนของเครื่องเคียง เช่น หัวหอมทอด ก็ทำเอง ส่วนน้องส้มโอซึ่งเป็นคนขายจะมีความคล่องแคล่ว ว่องไวในการห่อข่าวเหนียวไก่ทอดให้ลูกค้าได้รวดเร็ว เนื่องจากลูกค้ามีจำนวนมาก จนทอดไก่สุกไม่ทันขาย

สำหรับราคาไก่ทอดจะอยู่ที่ชิ้นละ 13-20 บาท เช่น อกไก่ น่องไก่ ราคาชิ้นละ 15 บาท ปีกไก่ ราคาชิ้นละ 13 บาท และเนื้อสะโพก ราคาชิ้นละ 20 บาท ส่วนข้าวเหนียวราคา 3-5 บาท เหตุที่ขายไม่แพงเพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน และคนทำงานทั่วๆ ไป ซึ่งราคานี้ทุกคนสามารถซื้อกินได้ แม้กำไรไม่มากแต่ก็พออยู่ได้ โดยสูตรเด็ดของข้าวเหนียวไก่ทอดร้านนี้ซึ่งบอกกันปากต่อปาก แม่ค้าพูดเพราะ ขายราคาไม่แพงมาก แถมรสชาติก็อร่อยอีกด้วย

สำหรับร้านข้าวเหนียวไก่ทอดลุงปาน โดยเฉพาะในช่วงเช้านอกจากประชาชนทั่วไปที่มาซื้อข้าวเหนียวไก่ทอด ก็จะมีนักศึกษาจากสถาบันการศึกษามาซื้อไก่ทอดใส่ถุงเพื่อไปกินที่มหาวิทยาลัยก่อนเข้าเรียนทุกวันเนื่องจากราคาถูกนักศึกษากินได้อร่อยไม่แพงและเป็นลูกค้าประจำอีกด้วย
ผู้ใดต้องการไปอุดหนุนร้านข้าวเหนียวไก่ทอดน้องส้มโอ ลูกสาวลุงปาน ชื่นสกุล ซึ่งเป็นร้านรถเข็น ตั้งอยู่ย่านการค้าวชิรา ปากซอย 18 ถนนทะเลหลวงเขตเทศบาลนครสงขลา ร้านไก่ทอดรสเด็ดราคาถูก ขวัญใจชาวเมืองสงขลา ที่ขายถูกที่สุดในจังหวัดสงขลา ก็เชิญไปลองชิมความอร่อยได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป แต่ไม่ถึงเที่ยง 11 โมงก็หมดแล้ว

นางสาว จุฑามาศ หรือส้มโอ ชื่นสกุล เจ้าของร้านข้าวเหนียวไก่ทอด บอกว่า ช่วงนี้ ทางร้านยังคงราคาเดิมอยู่ เพื่อลูกค้าและสงสารประชาชน ถึงแม้ว่าราคาแก๊สจะแพง ทำให้ราคาต้นทุนสูงขึ้น อาศัยว่าที่ร้านขายมาเป็นเวลานาน ร้านแก๊สเป็นร้านเจ้าประจำทางร้านก็ขึ้นราคาไม่เยอะและคุยกันได้ก็จะเป็นแบบนั้น.

สำหรับราคาไก่ยังคงขายชิ้นละ 13 บาท 15 บาทและ 20 บาท ตีนไก่อันละบาทข้าวเหนียวห่อละ 3 - 5 บาทเหมือนเดิม ถ้าจัดเป็นชุดเริ่มต้นที่ชุดละ 15 บาท20 บาท 25 บาทและ 30 บาท อันนี้แล้วแต่ลูกค้าต้องการ แต่ยังคงยืนยันราคาเดิมแม้ว่าแก๊สจะขึ้นราคา

ปรีชา สถิตเรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา