EDU & Tech-Innovation

สพป.สตูลร่วมเปิดตลาดย้อนยุคเพิ่มทักษะ 'หลสดสวนไผ่ผัง7'ให้ผู้เรียนสร้างอาชีพ



สงขลา-สพป.สตูล ร่วมเปิดตลาดย้อนยุค “หลสดสวนไผ่ ผัง 7”รับมือผู้เรียนสร้างทักษะอาชีพ หลัง รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา เตรียม ผลักดัน ต้นแบบ ตามนโยบาย ยุทธศาสตร์ 20 ปี

นายประหยัด สุขขี  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลมอบให้ นายอำนวย สีนาค รองผอ.สพป.สตูล ร่วมเปิดตลาดย้อนยุค “หลาดสวนไผ่ ผัง 7 “ อ.มะนัง จ.สตูล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น 

ในงานการเปิดตลาดครั้งนี้ มี โรงเรียนผังปาล์ม 7 และผู้บริหาร ครู นักเรียนในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติ เปิดร้านจำหน่ายผลผลิตจาก สถานศึกษาและครัวเรือน นำมาจำหน่าย โดยการจำลองสถานการณ์ทักษะอาชีพ ครบวงจรเพื่อรับประสบการณ์นอกห้องเรียนได้เป็นอย่างดี และสานมารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในการเลือกที่สร้างเรียนรู้ สร้างทักษะอาชีพสร้างรายได้ เก็บออม สร้างภูมิคุ้มกันต่อไป ซึ่งนักเรียนมีความสุขที่ร่วมกิจกรรม 

ขณะเดียวกัน นักเรียนยังได้รับโอกาส ร่วมแสดงบนเวทีเปิด  อาทิ นโนราห์ อื่นๆโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอมะนัง พร้อมรับมือจัดการเรียนรู้สร้างประสบการณ์แก่นักเรียนเพื่อรองรับการท่องเที่ยว จากนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย 

โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมกล่าวย้ำ  เป็นโครงการที่สำคัญในการสร้างเศรษฐกิจแก่ ประชาชนในจังหวัด และสร้างกาคเรียนรู้ถือเป็นพื้นที่ที่สำคัญของประเทศ ในการสร้างเศรษฐกิจที่มีทรัพยากรธรรมชาติเอื้อต่อการสร้างรายได้มาหาศาลต่อไป และพร้อมจะผลักดันตลาดสวนไผ่ ผัง 7 ของจังหวัดสตูล เป็นตลาดต้นแบบในพื้นที่ ตามนโยบายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา