EDU & Tech-Innovation

สโมสรอุทุมพรจุลมณีเอฟซีคัดเลือกเด็ก พัฒนาทักษะฟุตบอลเป็นมืออาชีพ



ศรีสะเกษ-สโมสรอุทุมพรจุลมณี เอฟซี คัดเลือกเด็กและเยาวชนพัฒนาทักษะฟุตบอลเป็นมืออาชีพ

เมื่อร็วๆนี้ ที่สนามกีฬาหน้าที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ  นายบุญประสงศ์  นวลสายย์ ผู้จัดการทีมอุทุมพรจุลมณี เอฟซี  สโมสรอุทุมพรจุลมณี เอฟซี  ได้เป็นประธานคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลโครงการความเป็นเลิศด้านกีฬาฟุตบอล  โดยมีผู้ปกครองนำเด็กและเยาวชนจากพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและต่างจังหวัด เข้าร่วมคัดฝีเท้าด้านกีฬาฟุตบอลเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยายกาศฝนตกปรอยๆตลอดทั้งวัน มีแบ่งการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล ออกเป็น 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น U 10 รุ่น U 12 รุ่น U 14 รุ่น U 16 และรุ่น U 18 ปี  และมีเป้าหมายนักฟุตบอลเข้าร่วมโครงการรุ่นละ 30 คน  รวมทั้งสิ้นจำนวน 150 คน

นายบุญประสงศ์  นวลสายย์ (ตองอู) ผู้จัดการทีมอุทุมพรจุลมณี เอฟซี  กล่าวว่า  วิทยาลัยอาชีวศึกษาจุลมณีอุทุมพรพิสัยและโรงเรียนอุทุมพรพิสัยวิทยา ได้จัดตั้งสโมสรอุทุมพรจุลมณี เอฟซี โดยมีเป้าหมายในการก่อตั้งสโมสรในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมเด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และเด็กเยาวชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่มีทักษะด้านฟุตบอลเข้าร่วมสโมสร เพื่อพัฒนาทักษะในด้านของกีฬาฟุตบอลให้เป็นมืออาชีพและเพื่อให้เป็นนักกีฬาฟุตบอลของจังหวัดศรีสะเกษ ต่อไป

ผู้จัดการทีมสโมสรอุทุมพรจุลมณี เอฟซี กล่าวต่อไปว่า หลังจากได้นักกีฬาฟุตบอลที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่สโมสรแล้ว เรามีสถานที่ฝึกซ้อมที่สนาม SONGMA AREENA 2 ที่เป็นสนามมีมาตรฐานแบบครบวงจร ประกอบด้วย สนามกีฬาฟุตบอล 11 คน จำนวน 1 สนาม และสนามกีฬาฟุตบอล 7 คน จำนวน 2 สนาม สระว่ายน้ำ คลับเฮ้าส์  โรงนอน ให้แก่นักกีฬาและจะมีโค๊ชที่ได้ผ่านใบรับอนุญาตตามมาตรฐาน เป็นผู้ฝึกสอน เราจะส่งเสริมทั้งทักษะด้านวิชาการและกีฬา ซึ่งนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าศึกษาที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาจุลมณีอุทุมพรพิสัย และโรงเรียนอุทุมพรพิสัยวิทยา ตลอดจนได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ เช่นฟุตบอลกรมพละศึกษา ช้างเอฟเวอร์ตัน คิงพาวเวอร์ ฟุตบอลเมเจอร์ลีก และลีกต่างๆอีกมากมาย ซึ่งเด็กและเยาวชนเหล่านี้ จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศอนาคต  และอาจจะได้เป็นนักกีฬาระดับสโมรสรดังๆในประเทศไทย และในระดับทีมชาติต่อไป

ข่าว/ภาพ ... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ