EDU Research & ESG

สปพ.เพชรบูรณ์เขต1รณรงค์เด็กตกหล่น เปิดโครงการปั่นพาน้องกลับมาเรียน



เพชรบูรณ์ -สพป.เพชรบูรณ์เขต 1 จัดงานที่โรงเรียนอนุบาลวังโป้ง เปิดโครงการ ปั่น พาน้องกลับมาเรียน โดยมีผู้บริหารโรงเรียนต่างๆเข้าร่วมโครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง หมู่1 ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ดร.ไท  พานนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการ “ปั่น พาน้องกลับมาเรียน” โดยมีนายเจษฎา  เจริญทรัพย์  นายกสมาคมผู้บริหารอำเภอวังโป่ง กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียนทุกโรงเรียนและหน่วยงานราชการทุกภาค  

โดยโครงการ“ปั่นพาน้องกลับมาเรียน”  เพื่อสนองนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์เขต 1 เพื่อนำเด็กที่ตกหล่นหรือหลุดจากระบบการศึกษากลับโรงเรียน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงาน และชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์  เขต 1  ที่ว่าการอำเภอวังโป่ง โรงพยาบาลวังโป่ง สาธารณสุขอำเภอวังโป่ง สถานีตำรวจภูธรวังโป่ง สมาคมครูและผู้บริหารอำเภอวังโป่ง
 โดยมีเส้นทางในการปั่นดังนี้ ปล่อยตัวจากโรงเรียนอนุบาลวังโป่ง มุ่งหน้าไปยังโรงเรียนบ้านไร่ฝาย โรงเรียนบ้านโนนตูม เที่ยวชมถ้ำผาโค้ง และสิ้นสุดการปั่นที่โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง

 ด้าน ดร.ไท  พานนนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์เขต 1 กล่าวว่า สนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในเรื่องของพาน้องกลับห้องเรียน เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการศึกษาให้กับเด็กๆในพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์เขต 1  เพราะการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ระบาดนั้นทำให้ระบบการเรียนการสอนนั้นต้องเปลี่ยนรูปแบบไป จึงได้มีโครงการจากคณะรัฐมนตรีเพื่อให้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา

เดชา  มลามาตย์/มนสิชา  คล้ายแก้ว