Travel & Entertain

สีสันมันฮา!การแข่งขันเดิน-วิ่งงานมะม่วง Nongphai Mango Run 2022



เพชรบูรณ์- โหด มันส์ ฮา สีสันการแข่งขัน เดิน-วิ่ง งานมะม่วง Nongphai Mango Run 2022 ภายใต้สภาพพื้นที่ ท้องทะเลดึกดำบรรพ์อายุกว่า 240-280 ล้านปี  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานวัดซับเดื่อ หมู่ 6 ตำบลบ้านโภชน์ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์  ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอหนองไผ่  ได้จัดกิจกรรมการแข่งขัน เดิน-วิ่ง งานวันมะม่วง Nongphai Mango Run 2022 ภายใต้สภาพเส้นทาง แห่งท้องทะเลดึกดำบรรพ์ ที่ผืนดินแห่งนี้ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ ของซากฟอสซิลสัตว์ทะเลดึกดำบรรพ์ อายุกว่า 240-280 ล้านปี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตมะม่วงของเกษตรอำเภอหนองไผ่ ให้กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย 

โดยการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทชาย-หญิง ทั้ง 3 รุ่นอายุ คือ รุ่น 18-40ปี , รุ่น 41-50ปี และ รุ่น 51 ปีขึ้นไป และโดยเฉพาะการแข่งขัน ประเภทแฟนซี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ด ที่มาสร้างสีสันและเรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างมาก 

ซึ่งก่อนการแข่งขันจริง ทางคณะกรรมการ ต่างให้นักวิ่งทุกคน ได้มีการเตรียมพร้อม วอร์มอัพร่างกาย จนถึงเวลาที่กำหนด ก็ให้สัญญาณนักวิ่ง ทั้งประเภท 10.5 กิโลเมตร ชาย/หญิง และ ประเภท 6.5 กิโลเมตร ออกวิ่งไปตามเส้นทางแห่งท้องทะเลดึกดำบรรพ์ ที่เรียกได้ว่า มีครบทุกรสชาติ ทั้ง โหด มันส์ ฮา ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย  รายล้อมไปด้วยสวนมะม่วง และธรรมชาติที่สวยงาม สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่มาร่วมแข่งขันเป็นอย่างมาก

ราเมธ  บงแก้ว/มนสิชา  คล้ายแก้ว