Travel & Entertain

ทึ่ง!สาวกู้ภัยหิ้วท้อง8เดือนออกช่วยสังคม 'เพ็ญพิมล-ชมพู แผ้วสมบุญ'



ราชบุรี-สุดทึ่ง! กู้ภัยสาวจิตสาธารณะตัวจริง 'เพ็ญพิมลหรือชมพู แผ้วสมบุญ'หิ้วท้อง 8 เดือน 7 วัน ยังไม่หยุดออกช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 23/3 ม.3 ต.นางแก้ว อ.โธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางเพ็ญพิมล หรือ คุณชมพู แผ้วสมบุญ อายุ 35 ปี จนท.อาสาฉุกเฉินทางการแพทย์ EMR และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างราชบุรี ตำแหน่งหัวหน้าจุดประจำนางแก้ว หลังทราบข่าว คุณชมพู ปัจจุบันท้อง 8 เดือน 7 วัน ซึ่งถือท้องแก่ใกล้คลอดลูกแล้ว แต่เธอยังไม่อยู่ที่จะออกช่วยเหลืองานกู้ภัยด้านต่าง ๆ ทั้งอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือแม้แต่จับสัตว์เลื้อยคลาน เธอพร้อมสวมวิญญาณกู้ภัย ออกปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทำให้มีประชาชนที่พบเห็นเธอ ต่างพากันชื่นชมในการเสียสละตนของเธอ "กู้ภัย สตรีเหล็ก"

คุณชมพู เปิดใจว่า เธอและครอบครัวได้อุทิศตนเป็นจนท.อาสากู้ภัยสว่างราชบุรี ออกช่วยเหลือประชาชนมาแล้วกว่า 11 ปี โดยประจำอยู่ที่จุด ต.นางแก้ว และตำบลใกล้เคียง โดยท้องนี้เป็นท้องที่ 2 ประมาณครรภ์ 8 เดือน ส่วนที่ยังออกไปช่วยเหลือประชาชน เพราะวิญญาณกู้ภัยมันอยู่ในสายเลือด พอรู้ว่ามีเหตุเธอก็อยากจะออกไปช่วยเหลือประชาชน ซึ่งท้องแรกที่ผ่านมา เธอก็ทำแบบนี้จนคลอดลูก โดยเธอจะออกช่วยเหลือประชาชนทุกเหตุการณ์ อุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือแม้แต่จับสัตว์เลื้อยคลาน และทำหน้าที่ทุกอย่าง ตั้งแต่ขับรถเอง ทำแผลเบื้องต้นให้คนเจ็บ นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล และเก็บศพผู้เสียชีวิต

ทุกวันนี้ยอมรับว่า ท้องเริ่มใหญ่ขึ้น ทำให้มีอุปสรรคต่อการทำงาน โดยเฉพาะช่วงขับรถออกไปช่วยเหลือประชาชน แต่เธอก็จะให้สามีขับบ้าง และน้องๆอาสาท่านอื่นขับแทนให้บ้าง แต่เธอจะไปด้วยทุกครั้ง เพราะคำว่า กู้ภัย มันอยู่ในสายเลือดจริงๆ  ถึงแม้บางเคสไปแล้วทำอะไรไม่ได้ เธอก็จะค่อยไปให้คำปรึกษากับบรรดาน้องๆอาสากู้ภัย และถ่ายภาพรายงานให้ต้นสังกัดทราบ เธอยืนยันว่าเธอจะออกช่วยเหลือประชาชน จนกว่าจะคลอดลูก หรือถ้าคุณหมอสั่งให้ไปนอนพักที่โรงพยาบาลก็จะหยุดออกช่วยเหลือไปก่อน สำหรับท้องนี้ เธอได้ไปอัลตร้าซาวด์ครรภ์แล้ว พบว่าได้ลูกผู้ชาย ซึ่งตั้งชื่อเล่นไว้ว่า "น้องลูกหมี" เนื่องจากลูกสาวที่ออกก่อนหน้านี้ชื่อ "น้องลูกหมู"

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี