Travel & Entertain

วันหยุดนักท่องเที่ยวแห่เข้าเกาะเต่าคึกคัก ททท.สุราษฎร์คาดสงกรานต์สะพัด631ล.



สุราษฏร์ธานี-นักท่องเที่ยวแห่เข้าเกาะเต่าคึกคัก หลังฝนหยุด ทะเลใส ททท.สุราษฎร์ คาดสงกรานต์รายได้สะพัด 631 ล้าน

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังสถานการณ์ฝนตกหนักหมดไปและคลื่นลมทะเลสงบ ปรากฎว่าที่บริเวณท่าเรือเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ท้องทะเลอากาศดีท้องฟ้าแจ่มใส ได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้เดินทางเข้ามาพักผ่อนและท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และต่อเนื่องก่อนเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักมาก

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ปัจจัยที่เกี่ยวข้องต่อสถานการณ์ท่องเที่ยว วันหยุดสงกรานต์ วันที่ 13-17 เมษายน 2565 ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี
ได้ดําเนินงานเกี่ยวกับการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์ทั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดยจะมีการจัดกิจกรรมในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบน 3 เกาะท่องเที่ยวและฝั่งแผ่นดินใหญ่ เช่น ที่เกาะสมุย "สงกรานต์กลางเล คาราวานเมล์แดงสาย วัฒนธรรม ย้อนวันวาน สงกรานต์สมุย " ที่เกาะพะงัน งานสงกรานต์บริเวณหาดริ้นนอก สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย กิจกรรมกีฬาทางน้ำSkim Board และดนตรี โดยดีเจชื่อดัง ที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี กิจกรรม “เล่นกีฬาพื้นบ้านสุดต๊าซ...เที่ยวสุราษฎร์ฯ วันธรรมดา สุดปังงานที่สะพานนริศ ” 

น.ส.นันทวัน กล่าวว่า คาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ 5 วัน จะมีผู้เดินทางมาเยี่ยมเยือน จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 54,198 คน เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 35,891 คน ชาวต่างชาติ 18,307 คน มีวันพักเฉลี่ยประมาณ 4 วัน คาดมีรายได้หมุนเวียนประมาณ 631.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 30.11 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่มาจากนักท่องเที่ยวชาวต่าง ชาติที่โดยภาพรวมจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามามากกว่าปีที่ผ่านมาและมีวันพักยาวมากกว่าจากปัจจัยนโนบายเปิดประเทศ และประเทศไทยมีความปลอดภัยสูง รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ