In News

ภัยมืดชาวบางตีนเป็ดเสาไฟหักกฟภ.ไม่ซ่อม



ฉะเชิงเทรา - ชาวบ้านบางตีนเป็ดร้องผ่านอดีต สส.แปดริ้วเขต 1ขอความช่วยเหลือเสาไฟฟ้าหักสายพาดลงแม่น้ำรอภาครัฐปล่อยไว้นานเกรงจะเกิดอันตราย.ไฟไหม้และไฟฟ้าช๊อดใด้  ชาวบ้านตำบลบางตีนเป็ดหมู่ 7 ร้องขอความช่วยเหลือผ่าน. คุณฐิติมา ฉายแสง. อดีต สส.ฉะเชิงเทราเขต1ขอความช่วยเหลือประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือชาวบ้านเกรงไฟฟ้าช๊อดเกิดอันตรายแก่ชีวิต

 

นายสุทธิพงษ์ แก้วบันดาลพรอายุ 48 ปีเลขที่ 88หมู่ 7 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรากล่าวว่าก่อนหน้านี้เกิดพายุฝนตกแรงทำให้เสาไฟฟ้าในหมู่บ้านเกิดหักหลายต้นสายไฟฟ้าพาดลงในแม่น้ำริมคลองระหว่างหมู่ที่ 7และหมู่ 9 ชาวบ้านแจ้งการไฟฟ้าภูมิภาคจังหวัดไปแล้วเบื้อง ต้นการไฟฟ้าส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูและใด้ยกเสาขึ้นและใช้ไม้ค้ำไว้ชั่วคราวสายไฟใด้พาดหลังคาบ้านชองชาวบ้านไว้ต่อมาชาวบ้านเกิดมีปัญหาข้อพิพาดในการขายบ้านกันในพื้นที่สายไฟพาดผ่านหลังคาบ้านจึงไม่สามราถลื้ถอนใด้เกิดปัญหาทะเลาะกันตนเข้าช่วยไก่เกลี่ยจนจบและนำปัญหาดังกล่าวปรึกษาผู้ใหญ่ พรชัย. แก้วบันดาลพร อายุ51ปีณ.ที่ทำการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงให้ทำหนังสือถึงคุณ ฐิติมา ฉายแสงเพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเนื่องจากไม่สามราถรอภาครัฐใด้เพราะเกรงว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรชาวบ้านอาจเกิดอันตลายถึงชีวิตและอาจเกิดไฟไหม้ใด้ประกอบกับพื้นที่เข้าออกลำบากเข้าออกลำบากทำงานไม่ใด้ต้องใช้เรือในการเดินทางสัญจรไปมาซึ่งเมื่อวาน 12กันยายนตนใด้รับการประสานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.ฉะเชิงเทราให้พาเข้าพื้นที่โดยตนใด้พานายปัญญารองผู้ จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ลงเรือพายดูพื้นที่หน้างานหมู่ที่ ๗ ต.บางตีนเป็ดเพื่อนำข้อมูลกลับมาวางแผลในการเข้าทำงาน. ทั้งนี้

 

ผู้ใหญ่พรชัยผู้ร่างหนังสือร้องขอความช่วยเหลือ(เร่งด่วน)ครั้งนี้กล่าวว่าใด้รับการตอบรับจากผู้ประสานงานอดีต สจ.เสกสรรค์ตัวแทนท่านอดีตสส.ฐิติมาใด้ประสานให้ไฟฟ้าลงมาสำรวจพื้นที่ในการเข้าให้การช่วยเหลือแล้วในวันนี้ค่าดว่าประมาณ2วันน่าจะเสร็จส่วนสาเหตุที่ช้าเนื่อง จากทางไฟฟ้าต้องหาโป๊ะเพื่อนำแบล๊คโฮลงโป๊ะล่องมาตามคลองทำการขุดและปักเสาใหม่จำนวน3ต้นที่ถูกพายุฝนลมแรงพัดหักและนำสายขึ้นติดตั่งใหม่ซึ่งตนและชาวบ้านต้องขอบคูณที่ทางอดีตสส.ให้การช่วยเหลือในการประสานภาครัฐให้ย่างเร่งด่วนในครั้งนี้