Authority & Harm

หนุ่มเพชรบูรณ์เดินตัดหน้ารถไฟถูกชนดับ เป็นรถด่วนกรุงเทพ-เชียงใหม่ที่บ้านหมี่



ลพบุรี-ชายหนุ่มเดินตัดหน้ารถไฟด่วนกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ชนเสียชีวิต สถานีรถไฟบ้านหมี่ ว่ารถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณ คลองส่งน้ำ อาร์ 15 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.65  ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 6 พ.ค.65  ร.ต.อ.เศรษฐา สาระนนท์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากนายสถานีรถไฟบ้านหมี่ ว่ารถไฟชนคนเสียชีวิต บริเวณ คลองส่งน้ำ อาร์ 15 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี 

จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างอริโยบ้านหมี่ จึงไปยังที่เกิดเหตุ   แล้วพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีเทาลายดอก สวมกางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบหุ้มส้น ข้างขวา ข้างซ้าย สวมถุงเท้าสีดำ 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบบาดแผล แขนซ้ายผิดรูป นิ้วชี้ข้างซ้ายฉีกขาด  ใกล้กันพบกระเป๋าเป้ ภายในมีเสื้อผ้า และพบเอกสารทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายชีวิต หงษ์สิบสอง  อายุ 36 ปี เลขบ้าน 193 ม.2 ต.ห้วยโป่ง 
อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

จากการสอบถามเบื้อต้น ทราบว่าขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 จากต้นทางสถานีกรุงเทพ – ปลายทางสถานีเชียงใหม่ ขณะทำขบวนระหว่างสถานีหนองทรายขาว กับ สถานีบ้านหมี่ จ.ลพบุรี บริเวณกิโลเมตรที่ 159 เสาโทรเลขที่ 12 ขบวนรถได้ชนคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งมูลนิธิสว่างอริโยบ้านหมี่ ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ดังกล่าว

ร้อยเวรจึงให้นำผู้เสียชีวิตส่ง ชันสูตร  ที่รพ.บ้านหมี่ เพื่อรอให้ญาติมารับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

ทวีศักดิ์/ลพบุรี