Travel Sport & Soft Power

หอการค้ามหาชัยยกอาหารทะเลสุดอร่อย โชว์ศักยภาพในงาน“มหาชัยไนท์มาร์เก็ต”



สมุทรสาคร-หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ยกร้านอาหารอร่อยจุใจระดับมิชลิน และของกินมากมายโชว์ศักยภาพ Hub of Seafood กับงาน “มหาชัยไนท์มาร์เก็ต” ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน มหาชัยไนท์มาร์เก็ต ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร  YEC สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารเซ็นทรัลพลาซามหาชัย คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการร่วมภาคเอกชนจังหวัดสมุทรสาคร ผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซามหาชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง มีผู้ได้รับผลกระทบในวงกว้าง ภาครัฐจึงได้มีนโยบายดำเนินกิจกรรมขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนในจังหวัด ซึ่งในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครนั้น ได้กำหนดจัดงาน “มหาชัยไนท์มาร์เก็ต” ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันในทุกวันศุกร์ ถึงวันอาทิตย์ ช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการกระตุ้นภาคเศรษฐกิจในจังหวัด

โดยมีหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีศักยภาพและมีความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานในทุกสัปดาห์ ตลอดระยะเวลา 2 เดือน และในครั้งนี้ทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ที่เป็นองค์กรภาคเอกชน ได้ร่วมกับสมาชิกหอการค้าฯ ผู้ประกอบการ นักธุรกิจระดับแนวหน้าของจังหวัด และร้านที่ได้รับป้ายของดีจังหวัด จัดงานมหาชัยไนท์มาร์เก็ต ธีมงาน “Hub of Seafood” ขึ้น เพราะจังหวัดสมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการประมงทั้งน้ำจืด น้ำกร่อย น้ำทะเล และธุรกิจที่ต่อเนื่องจากการประมง จึงทำให้เกิดอาชีพด้านการประมง และอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประมงจำนวนมาก โดยจะเห็นได้จากมีสถานประกอบการแปรรูปสัตว์น้ำ และอุตสาหกรรมประมงต่อเนื่องมากที่สุดเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับสถานประกอบการประเภทดังกล่าวทั้งประเทศ  และด้วยศักยภาพของจังหวัดทำให้เรามีผลิตผลด้านอาหารทะเล มีความโดดเด่นเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย มีตลาดทะเลไทย ที่เป็นศูนย์รวมอาหารทะเลที่ใหญ่สุดในประเทศ มีตลาดมหาชัยที่มีของสดจากทะเลขึ้นมาจากท่าเทียบเรือโดยตรง

 ดังนั้นจึงเกิดงาน “Mahachai Night Market” ภายใต้ธีมงาน “Hub of Seafood” นี้ขึ้น โดยภายในงานได้ยกสินค้าอาหารทะเลจากโรงงานอุตสาหกรรมจากผู้ผลิตโดยตรง ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ หลากหลายเมนูเด็ด ร้านดังร้านป้ายของดีหอการค้าสมุทรสาคร และยังมีช่วงเวลานาทีทองให้ได้เพลิดเพลินในการเลือกซื้อ และเลือกรับประทานกันอีกด้วย  ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานสามารถเลือกซื้อของขวัญ ของฝาก สินค้าอาหารทะเล กลับไปฝากคนที่ท่านรัก หรือเลือกทานอาหารที่คัดสรรมาแล้วได้อย่างจุใจ