Travel Sport & Soft Power

ทต.มวกเหล็กจัดงานวีถีชีวิตแบบคาบอย สัมผัสในเทศกาลคาบอยมวกเหล็กครั้งที่2



 สระบุรี -เทศบาลตำบลมวกเหล็กจัดงาน"เทศกาลคาบอยมวกเหล็กครั้งที่2 มีการแสดงบนเวทีของคาวบอย ชมวีถีชีวิตการเป็นอยุ่คาวบอยมีขี่ม้าชมงาน การเต้นโชว์ของคาวบอย ชมสินค้าพื้นเมืองและสินค้าโอท็อปนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงานยังสามารถใช้แอ็ปเป๋าตังค์ซื้อสินค้าคนละครึ่ง

วันที่11ธันวาคม​2563​เวลา19.00น. นาย สมภพ สมิตะสิริ รองผุ้ว่าราชการจังหวัด สระบุรี เป็นประเปิดงาน “เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก “ครั้งที่ 2 ประจำปี 2563 ขึ้น ในวันที่ 11-13 ธ.ค โดยมี นาย สิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีสระบุรี กล่าวรายงานต้อนรับ ซึ่งภายในงาน “เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็กครั้งที่ 2 “ครั้งนี้ ภายในงานมีการแสดงของวีถีชีวิตคาวบอยและคาวเกิล การแสดงบนเวที การประกวดคาวคาวบอย ขี่ม้าชมภายในงาน การแสดงสินค้าพื้นเมืองคาวบอย สินค้าโอท็อปจำหน่าย และให้มีการแต่งกายชุดคาวบอยเข้าชมภายในงาน​

ส่วนนาย สิทธิวัชร์ หวังสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีสระบุรีซึ่งงาน“เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก “ครั้งที่ 2 ประจำปี 2563 การจัดงานครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดงานประจำปีของชาว อำเภอมวกเหล็ก ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 ของงาน ภายในงานจะมีการแสดงบนเวทีของคาวบอย ชมวีถีชีวิตการเป็นอยุ่คาวบอยมีขี่ม้าชมงาน การเต้นโชว์ของคาวบอย ชมสินค้าพื้นเมืองและสินค้าโอท็อปนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงานยังสามารถใช้แอ็ปเป๋าตังค์ซื้อสินค้าคนละครึ่งกับรัฐบาลภายในงานได้ด้วย ในขณะเดียวกันถือว่าช่วงนี้เป็นวันหยุดยาว จึงเป็นจังหวะให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางออกมาจาก กรุงเทพยังสามารถมาเที่ยวในพื้นที่ ของอำเภอมวกเหล็ก จังหวัด สระบุรี ได้ภายใน 1 วัน เที่ยวได้ถึง 3 จังหวัด คือประชาชนจะเที่ยวมาท่องเที่ยวเขาใหญ่สามารถ แวะผ่านมาชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี และสามารถเดินทางมาเที่ยวชมความงามในงานเมืองคาวบอย ที่ อำเภอ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งมีที่พักรีสอร์ทไว้บริการในบรรยากาศเย็นสบายๆ ถือว่า สุดคุ้ม ในการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาว

ที่สำคัญอำเภอมวกเหล็ก เป็นเขตติดต่อ ของ 3 จังหวัดในการท่องเที่ยววันเดียวได้ทุกจังหวัดส่วนการจัดงานคาบอยเริ่มในวันที่ 11-13 ธันวาคม​2563​ รวม3วัน3คืน

ดำรงค์ชื่น จินดา/รายงานสระบุรี