Travel Sport & Soft Power

'พัทลุง'ต้อนรับคณะทูต3ปท.พร้อมเอกชน ดูงานการท่องเที่ยวเพื่อเผยแพร่ชวนเที่ยว



พัทลุง-เอกอัครราชทูต 3 ประเทศ พร้อมภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว  พึงพอใจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุง  พร้อมจะนำไปเผยแพร่แก่ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าว  จ.พัทลุง  รายงานว่า  เมื่อตอนสายวันนี้(ที่  12) ที่ศาลหลักเมืองพัทลุง  อ.เมืองพัทลุง   นางปราณี  รัตนประยูร  รอง  ผวจ.พัทลุง  ดร.นาที  รัชกิจประการ  อดีต  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย  นายพงศ์เทพ  ประทุมสุวรรณ  นายอำเภอเมืองพัทลุง  และนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง  พร้อมคณะ  ร่วมกันให้การต้อนรับเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ ประกอบด้วย เอกอัครราชทูตประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไอซ์แลนด์ และประเทศนิวซีแลนด์  พร้อมด้วยผู้บริหารของภาครัฐ เอกชน  ซึ่งได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน  จ.พัทลุง  ภายใต้โครงการพัฒนาเพื่อยกระดับสินค้าการท่องเที่ยวและกิจกรรมสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน   ซึ่งฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่  12 – 13 ธันวาคม 2563 

อย่างไรก็ตามคณะเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ  พร้อมด้วยผู้บริหารของภาครัฐ เอกชน  ได้เข้ากราบไหว้ศาลหลักเมืองพัทลุง  จากนั้นได้เดินทางไปร้านแบบไทย   โดยเข้ารับการบริการการนวดแผนไทยโดยฝีมือหมอนวดแผนไทยที่มีชื่อเสียงในระดับภาคใต้  การชมการแสดงนโนราห์ที่ทางร้านแบบไทยจัดให้   ณ  ร้านดังดังกล่าว  และการร่วมรับประทานอาหารเที่ยงแบบไทยๆที่ไร้ผงชูรส  และเป็นตำรับอาหารดั้งเดิมของจังหวัดพัทลุง  ซึ่งคณะเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ  และคณะ  มีความพึงพอใจกับการบริการและอาหารของทางร้านเป็นอย่างมาก  รวมทั้งการร่ายรำมโนราห์แบบฉบับโบราณที่หาชมได้ยาก  

จากนั้นทางคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมการทำสาคูต้นจากต้นสาคูแท้ๆ  ณ พื้นที่ตำบลโตนดด้วน  อ.ควนขนุน  และ การทำนาข้าวสังข์หยด  การผลิตข้าวสังข์หยด  การเลี้ยงควายน้ำ การเยี่ยมชมตลาดใต้โหนด ฯลฯ ในพื้นที่  อ.ควนขนุน  ตามตารางการท่องเที่ยวต่อไป