EDU Research & ESG

เกาะเต่าจัด2งาน'ตลาดรักษ์โลก-วิ่งเทรล' มีดาราดังหลายคนร่วมงานคึกคัก



สุราษฏร์ธานี-เกาะเต่า คึกคักจัด 2 งานใหญ่ตลาดรักษ์โลก-วิ่งเทรลภูเขา ดาราดัง อ๋อม อรรคพันธ์ แชป วรากร บัว บัวบูชา ร่วมงาน 

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดทรายรี ลาน จปร.ตำบลเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายปกครอง อ.เกาะพะงัน เทศบาล ต.เกาะเต่าและผู้ประกอบการจัดกิจกรรมเปิดตลาดรักษ์เกาะเต่า ตลาดรักษ์โลกสุดชิลล์กลางอ่าวไทย (Koh Tao Green Market) โดยมีนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานและมีดารานักแสดงชื่อดัง อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ แชป วรากร ศวัสกร และบัว บัวบูชา ปุณณนันท์ ร่วมเปิดตลาดชิม ช๊อป ชื่นชมบรรยากาศตลาดริมเลครั้งแรกของเกาะ

นอกจากนี้ที่หาดหน้าโรงแรมคริสตัลไดฟ์รีสอร์ท ได้จัดงานวิ่งเทรล(Koh Tao Mountain Trail) มีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 300 คน เพื่อส่งมอบความสุข มิตรภาพ ความเป็นกันเอง และสะท้อนความเป็นเกาะสีเขียวที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและความเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

นางรำลึก อัศวชิน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า กล่าวว่า ตลอดการจัดงาน 2 วัน 14-15 พ.ค.65 การเปิดตลาดรักษ์เกาะเต่าครั้งแรกนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยความร่วมไม้ร่วมมือของทุกฝ่ายทั้งคนออกแบบงาน พ่อค้าแม่ขายชาวเกาะหัวใจสีเขียว และคนดูแลจัดการขยะที่เน้นให้เป็นตลาดที่เกิดขยะน้อยที่สุด ซึ่งในครั้งหน้าจะมีกิจกรรมตลาดรักษ์เกาะเต่า ตลาดรักษ์โลกในงาน Spotlight Koh Tao @World Ocean Day วันทะเลโลก วันที่ 7-8 มิ.ย.นี้ที่หาดทรายรีตอนเหนือ