Travel Sport & Soft Power

สีสันกีฬาร่มบินท้าลมหนาวฟื้นศก.สูงเนิน ร้านตอไม้บูมผู้ใช้บริการแน่นรับวันหยุด



นครราชสีมา-สีสันกีฬาร่มบินท้าอากาศหนาวด้านร้านอาหารตอไม้ได้รับอานิสงส์พบนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ารับประทานอาหารอย่างไม่ขาดสาย โกยรายได้ช่วงวันหยุดยาว 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามบิน ตอไม้ ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดกิจกรรม Thailand พารามอเตอร์ show 2020 เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์กับกลุ่มนักกีฬาและส่งเสริมการออกกำลังกายรวมไปถึงการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยมีนักกีฬาจำนวนกว่า 100 ลำเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 


นายสุรชาติ ยิ่งยวด นักกีฬาพารามอเตอร์ ชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พารามอเตอร์ (Paramotor) เป็นกีฬาชนิดหนึ่งซึ่งเป็นอากาศยานขนาดเล็กใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กที่นักบินสามารถแบกบนหลังเหมือนแบกเป้ ประกอบกับร่มแบบมาตรฐานคล้ายกับที่ใช้ร่อนจากภูเขา แต่ด้วยเครื่องยนต์ทำให้พารามอเตอร์สามารถบินขึ้นลงได้อย่างอิสระมากว่าร่มร่อน( paraglide) พารามอเตอร์ เป็นรูปแบบการบินที่ปลอดภัย และประหยัดที่สุด อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการบินสามารถจัดเตรียมเก็บขึ้นรถยนต์เพื่อเตรียมพร้อม บินได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที อัตราความเร็วในการบินจะอยู่ที่ประมาณ 40-55 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับสมรรถนะของร่มด้วย เชื้อเพลิง 10 ลิตร จะบินได้ประมาณ 3 ชม. ดังนั้นถ้าสภาวะอากาศเอื้ออำนวย การบินแต่ละครั้งจึงไปได้ไกลกว่า 100 กม.พารามอเตอร์ มีข้อเด่นอีกอย่างคือ ใช้พื้นที่ในการบินขึ้นลงที่สั้น จึงบินขึ้นลงในพื้นที่ที่จำกัดได้ อย่างเช่นสนามฟุตบอล เป็นต้น นักบินสามารถตรวจสอบเตรียมความพร้อมที่จะบินขึ้นได้ในเพียงไม่กี่ขั้นตอน และเมื่อ take ofแล้ว ก็สามารถบินอยู่ได้นานตราบเท่าที่เครื่องยนต์ยังทำงาน


อย่างไรก็ตามในช่วงวันหยุดยาว ยังพบว่านักท่องเที่ยวเดินทาง มาพักผ่อนหย่อนใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆรวมไปถึงร้านอาหาร เพิ่งจะพบว่ามีประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านอาหารตอไม้ ซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อของอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งภายในร้านอาหารจะมีการตกแต่งสไตล์ออกเป็นธรรมชาติ มีลำธารน้ำไหล รวมไปถึงจุดเช็คอิน และยังมีรถโบราณไว้ให้ถ่ายรูป เพื่อเป็นการผ่อนคลายในช่วงวันหยุดกับครอบครัว

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา