Travel Sport & Soft Power

นทท.นับพันแห่กางเต้นท์สัมผัส'ลมหนาว' ภูฝอยลมคึกคักชมทะเลหมอกผารับอรุณ



อุดรธานี- นทท.นับพันกางเต้นท์สัมผัสหนาว-ชมทะเลหมอกผารับอรุณบนภูฝอยลมยกเลิกเที่ยวเมืองเหนือกลัวติดเชื้อโควิค-19

วันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 06.30 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี  ที่โครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ภูฝอยลม อ.หนองแสง จ.อุดรธานี มีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศนับพันคน พาครอบครัวญาติมิตรสหาย มากางเต้นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมดวงดาวบนท้องฟ้าตอนกลางคืน ชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกในตอนเช้าบนภูฝอยลม ในช่วงหยุดยาววันสุดท้าย ที่เช้าวันนี้อุณหภูมิวัดได้ 18 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอากาศที่ไม่หนาวมากท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่นเย็นสบาย *ดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 บริเวณด้านทางเข้าโครงการฯ อย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว


ที่ส่วนมากเปลี่ยนแผนการเดินทางท่องเที่ยงในช่วงหน้าหนาว จากเดิมทีมีโปรแกรมไปสัมผัสอากาศหนาวตามจังหวัดต่างๆทางภาคเหนือในช่วงหยุดยาว แต่มีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งนักท่องเที่ยว ชาว จ.อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทางภาคกลาง ตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวทางภาคอีสาน และภูฝอยลมก็เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ต้องพากันมาสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ป่าไม้ ชมดาว ถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกที่สวยงามตามแบบฉบับของภาคอีสาน และเดินเที่ยวชมป่าในเมือง สวนพฤกษศาสตร์ภูฝอยลม 60 พรรษา มหาราชินี 


นายวิจิตร กันทอน อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยว ชาว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า วันนี้ตนและเพื่อนร่วมงานราว 10 คน นัดกันมากางเต้นท์สัมผัสอากาศหนาว สังสรรค์ประชุมเรื่องงานกันบนภูฝอยลมเช่นทุกปีในช่วงวันหยุด เพราะอยู่ใกล้บ้าน ก่อนหน้านี้มีแผนจะไปเที่ยวกางเต้นท์ทางภาคเหนือ แต่มีสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 กำลังระบาด จึงเปลี่ยนโปรแกรมมากางเต้นท์ที่ภูฝอยลมที่ เจ้าหน้าที่เป็นกันเองคอยแนะนำสถานที่และกฎระเบียบที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด


ซึ่งเช้าวันนี้อากาศดีมาก สดชื่นเย็นสบายและไม่หนาวมาก ช่วงกลางคืนมองเห็นดาวเต็มท้องฟ้าสวยงามไม่แพ้ที่อื่น และวันนี้นักท่องเที่ยวโชคดีมากที่ พากันเดินมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผารับอรุณ  เพราะมีทะเลหมอกปกคลุมด้านล่างเต็มไปหมด เนื่องจากอุณหภูมิอุ่นขึ้น จึงทำให้มีทะเลหมอก ยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวในช่วง เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวัง

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี