Infor Cars

'มาสด้า'รับเปิดประเทศเปิดพิพิธภัณฑ์ ปรับปรุงใหม่นเข้าชมในพฤษภาคมผ่านออนไลน์



เมืองฮิโรชิมา, ประเทศญี่ปุ่น – วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นเปิดเผยว่าพิพิธภัณฑ์มาสด้า ณ เมืองฮิโรชิมาที่ได้ทำการปิดปรับปรุงไปเมื่อก่อนหน้านี้กำลังจะกลับมาเปิดมิติใหม่ให้แฟนๆ ได้เข้าชมในวันที่ 23พฤษภาคม 2565 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งพิพิธภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการออกแบบและการปรับโฉมใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้า แฟนมาสด้า และผู้เข้าชมได้มีพื้นที่ใกล้ชิดกับแบรนด์มาสด้ามากยิ่งขึ้นเรียกได้ว่าแฟนพันธุ์แท้ชาวมาสด้าหรือผู้ที่เดินทางมายังเมืองฮิโรชิมาไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากจะได้ชื่นชมรถยนต์มาสด้าในฝันหลายต่อหลายรุ่นแล้วยังจะได้ร่วมบันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานที่น่าสนใจของมาสด้าตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งบริษัทกว่า100 ปี อีกด้วยซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดว่าเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองฮิโรชิมาและถูกใส่ไว้กับโปรแกรมทัวร์และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำคัญที่บรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างหลั่งไหลเดินทางมาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ มาสด้ายังได้เปิดตัวพิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์* (Online Mazda Museum)บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการในวันนี้อีกด้วยเพื่อให้ผู้ที่สนใจและแฟนมาสด้าจากทั่วโลกสามารถคลิกเข้าชมการจัดแสดงของพิพิธภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึงอีกช่องทางหนึ่งพิพิธภัณฑ์มาสด้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่การตกแต่งภายในและภายนอกของพิพิธภัณฑ์มาสด้าได้รับการออกแบบตามแนวคิดการออกแบบใหม่ล่าสุดของแบรนด์มาสด้าด้วยการใช้โทนสีโมโนโทนร่วมกับแสงไฟอันอบอุ่นตกกระทบกับพื้นผิวไม้จึงทำให้ดูมีความหรูหราแต่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายสำหรับผู้เข้าชม

สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้แบ่งโซนจัดแสดงทั้งหมด 10 โซนโดยมาพร้อมการตกแต่งและการจัดแสงที่เข้ากับธีม ของแต่ละโซนได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงประสบการณ์เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของมาสด้าในศตวรรษหน้าหรือในอีก 100 ปี ข้างหน้า และแนวคิดในการพัฒนายานพาหนะทุกคันตลอดช่วงระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ในบริเวณล็อบบี้ทางเข้าก็ยังมีพื้นที่จัดแสดงเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ผ่อนคลายและใกล้ชิดกับแบรนด์มาสด้ามากยิ่งขึ้นพร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมรถรุ่นล่าสุดที่นำจัดแสดงที่สำคัญมาสด้ายังคงนำเสนอโปรแกรมทัวร์ชมโรงงานและกระบวนการผลิตรถยนต์มาสด้าซึ่งเป็นที่นิยมเช่นเดิม ซึ่งผู้เข้าชมสามารถรับชมสายการผลิตรถยนต์จริงในขณะปฏิบัติงานจริงของสายการผลิตตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ มาสด้าจะเปิดพิพิธภัณฑ์มาสด้าออนไลน์ที่ให้บริการทัวร์เสมือนจริงพร้อมคำอธิบายโดยละเอียดสำหรับแต่ละโซนพร้อมนำเสนอภาพมุมสูงจากโดรนภายในพิพิธภัณฑ์ รวมถึงจะจัดให้มี Mazda Kids Channel*เพื่อให้คำอธิบายที่เข้าใจง่ายสำหรับเด็กๆเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตรถยนต์ของมาสด้าอีกด้วยมาสด้ามุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ที่สร้างความผูกพันกับลูกค้าผ่านรถยนต์ด้วยการส่งมอบความสุขความสนุกสนานในการขับขี่ และมุ่งมั่นที่จะรักษาโลกของเราให้ยังคงสวยงามยกระดับวิถีชีวิตของผู้คน และสร้างสังคมที่น่าอยู่ให้กับพวกเราทุกคนตลอดไปตราบนานเท่านานนิทรรศการพิพิธภัณฑ์

ล็อบบี้ทางเข้า: ผสานสไตล์ของแบรนด์มาสด้าและจัดแสดงรถยนต์มาสด้ารุ่นล่าสุด

โซน 1: 1920 – 1959: ต้นกำเนิดจากจิตวิญญาณของ Monotsukuri (การทำรถ)
โซน 2, 3: 1960+: ปูทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หลากหลาย (1)
โซน 4: มอเตอร์สปอร์ต: ความท้าทายระดับโลกสำหรับมาสด้า ความเหนือระดับและเทคโนโลยี
โซน 5, 6 และ 7: 1960+: ปูทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่หลากหลาย (2)
โซน 8: เทคโนโลยี: Monotsukuri ที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางของมาสด้า
โซน 9: ทัวร์สายการผลิตรถยนต์มาสด้า
โซน 10: วิสัยทัศน์ของมาสด้าในอีก 100 ปีข้างหน้า

ภาพรวมของพิพิธภัณฑ์มาสด้า
Official website*: https://www.mazda.com/ja/about/museum/Tour booking: เปิดให้ชมสำหรับการจองล่วงหน้าเท่านั้น โดยสามารถจองผ่านช่องทาง:https://www.mazda.com/ja/about/museum/reservations/

หมายเหตุ: เปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ภาษา: ญี่ปุ่น (เวลา 9:30 และ 13:45)

หมายเหตุ: ทัวร์ภาษาอังกฤษยังไม่พร้อมเปิดให้บริการในขณะนี้

ค่าเข้าชม: ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการ ปิดทำการ: วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดบริษัทมาสด้า (วันสิ้นปี และปีใหม่, GoldenWeek และวันหยุดฤดูร้อน ฯลฯ)ช่องทางติดต่อ: พิพิธภัณฑ์มาสด้าอีเมล์: mazdamuseum@mazda.co.jpแฟกซ์: 082-252-5654