Travel Sport & Soft Power

'เกษตรนครปฐม'ชูโครงการเปลี่ยนชุมชน สู่ห้องประชุมในที่ราชพัสดุมีรายได้ยั่งยืน



นครปฐม-เปิดโครงการเปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุมในที่ราชพัสดุ ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อให้เกิดการสร้างอาชีพ และมีรายได้อย่างยั่งยืน

วันนี้ (15 ธ.ค.63) ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการเปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุมในที่ราชพัสดุ ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน โดย นางอารี งามศิริอุดม ธนารักษ์พื้นที่นครปฐม กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้มีนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยบูรณาการการทำแผนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานราก ตามแนวทาง 3 สร้าง คือ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งในปีงบประมาณ 2563-2564 ได้กำหนดดำเนินโครงการครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กรมธนารักษ์มีภารกิจในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุกว่า 12.5 ล้านไร่ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว อนุรักษ์ และศูนย์ราชการ จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยนำที่ราชพัสดุมาสนับสนุนการดำเนินโครงการ พร้อมจัดทำเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน สินค้าของสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เพื่อให้เกิดการสร้างอาชีพ และมีรายได้อย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่โอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน