In Global

จีนส่งสารแสดงความยินดีมูลนิธิซ่งชิ่งหลิง มูลนิธิมุ่งเน้นสวัสดิการเด็ก-เยาวชนจีน



จีน-ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ส่งข้อความแสดงความยินดีถึงมูลนิธิซ่งชิ่งหลิง (China Soong Ching Ling Foundation: CSCLF) ระหว่างพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของมูลนิธิในกรุงปักกิ่งเมื่อวันอังคาร 31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยในข้อความแสดงความยินดีดังกล่าว  ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้เรียกร้องให้มูลนิธิสร้างคุณูปการใหม่ๆ และยิ่งใหญ่กว่าเดิมในการส่งเสริมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของลูกหลานชาวจีนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 สีจิ้นผิงส่งคำทักทายอย่างจริงใจต่อผู้คนทุกสาขาอาชีพทั้งในและต่างประเทศที่มีส่วนร่วมในมูลนิธิ

 ในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา CSCLF ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ได้ดำเนินตามจิตวิญญาณอันสูงส่งของมาดามซ่งชิ่งหลิง ภริยาดร.ซุน ยัดเซ็น และมูลนิธิแห่งนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ขยายการแลกเปลี่ยนไปทั่วช่องแคบไต้หวัน  และกับเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าของจีน รวมถึงโครงการที่เกี่ยวกับเยาวชน

สี จิ้นผิง ยังระบุ เขาหวังว่า CSCLF จะสานต่อความเชื่อของมาดามซุงที่ว่า "อยู่กับพรรคณร่วมกันเสมอ" ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประชาชนที่เป็นมิตร ส่งเสริมการรวมชาติจีนอย่างสันติ อำนวยความสะดวกในการเติบโตของเยาวชน และพัฒนากิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์  และการกุศล

สำหรับมูลนิธิซ่งชิ่งหลิง ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2525 และตั้งชื่อตามซ่ง ชิงหลิง ภริยา ดร.ซุน ยัตเซ็น วีรบุรุษและผู้รักชาติผู้ยิ่งใหญ่ของชาติ เป็นผู้บุกเบิกการปฏิวัติประชาธิปไตยของจีน โดยจุดประสงค์ของมูลนิธิมุ่งเน้นไปที่การแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศและข้ามช่องแคบไต้หวัน รวมทั้งให้ความสำคัญเกี่ยวกับสวัสดิการของเด็กและวัยรุ่น
--------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2022-05-31/Xi-congratulates-China-Soong-Ching-Ling-Foundation-on-40th-anniversary-1atV0xUQsX6/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/506400184561867/
#จีน #เด็ก #เยาวชน #คนรุ่นใหม่ #มูลนิธิ #ซ่งชิ่งหลิง #SoongChingLing #cctv #cgtn #cmg