In Global

ศุลกากรจีนตรวจพบสินค้าทารกและเด็ก นำเข้าจากต่างประเทศไม่ผ่านมาตรฐาน



จีน-สำนักงานศุลกากรแห่งชาติของจีนเปิดเผยเมื่อวันพุธ 1 มิถุนายน 2565 เปิดเผยถึงกรณีสินค้านำเข้าจากต่างประเทศสำหรับทารกและเด็กที่ไม่ผ่านมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของจีน

 ตามการรายงานของ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน สินค้าต่างๆที่ได้รับการระบุว่าไม่ผ่านคุณภาพ  เป็นสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ เช่น ของอเมริกา Ralph Lauren, แบรนด์แฟชั่นสุดหรูของฝรั่งเศส KENZO kids, แบรนด์แฟชั่นฟาสต์แฟชั่นของสเปน ZARA และอื่นๆ

ในการเปิดเผยครั้งนี้ เป็นการตรวจพบระหว่างเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ถึงพฤษภาคม พ.ศ. 2565 และนับเป็นสินค้าสำหรับทารกและเด็กนำเข้า 82 ล็อต ใน 5 ประเภท ได้แก่ เสื้อผ้า รองเท้า ของเล่น แปรงสีฟัน และผลิตภัณฑ์สัมผัสอาหาร

 ตามรายงานของสำนักงานศุลกากรทั่วไปของสาธารณรัฐประชาชนจีน (GACC) ปริมาณฟอร์มาลดีไฮด์ ความคงทนของสี ค่า pH ความต้านทานแรงดึง และความทนทานของฉลากเป็นปัจจัยหลักที่ใช้ตรวจวัดคุณภาพเสื้อผ้า

 ในขณะเดียวกันของเล่นที่นำเข้าส่วนใหญ่มีชิ้นส่วนที่เล็กเกินไปและมีวัสดุที่เป็นอันตราย

GACC ได้ส่งคืนหรือทำลายสินค้าที่ขาดคุณสมบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยให้คำมั่นที่จะเดินหน้าเสริมสร้างการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยและการควบคุมดูแลผลิตภัณฑ์สำหรับทารกที่นำเข้าเพื่อคุ้มครองชีวิต สุขภาพ และความปลอดภัยของทารกและเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ
------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-06-02/China-reveals-unqualified-imported-baby-products-from-Western-brands-1axJ1XX7Uyc/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/506736344528251/
#จีน #ศุลกากร #ทารก #เด็ก #สินค้า #ผลิตภัณฑ์ #คุณภาพ #ความปลอดภัย #cctv #cgtn #cmg