In Global

'สี จิ้นผิง จีน'ต้องสร้างนิเวศวิทยายั่งยืน 'น้ำใสภูเขาเขียวชอุ่มเป็นทรัพย์สินอันล้ำค่า”'



จีน-สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ย้ำ “จีนต้องสร้างนิเวศวิทยา อนุรักษ์ธรรมชาติอย่างยั่งยืน” ภายใต้แนวคิด “น้ำใสภูเขาเขียวชอุ่มเป็นทรัพย์สินอันล้ำค่า”

เมื่อวันอาทิตย์ 5 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ส่งจดหมายแสดงความยินดีถึงงานระดับชาติเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เขาเรียกร้องให้มีความพยายามในการสร้างจีนที่สวยงามที่ซึ่งผู้คนและธรรมชาติสามารถอยู่ร่วมกันได้ และมีส่วนสนับสนุนมากขึ้นในการสร้างโลกที่สะอาดและสวยงาม

ในจดหมาย สีจิ้นผิงชี้ให้เห็นว่าสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาเป็นรากฐานสำหรับชีวิตและการพัฒนาของมนุษย์ และยกย่องความพยายามของจีนในการปกป้องระบบนิเวศ

"นับตั้งแต่การประชุมใหญ่ระดับชาติของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 18 เราได้วางการก่อสร้างอารยธรรมนิเวศวิทยาเป็นแผนพื้นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืนของจีน โดยยึดตามแนวคิดของ 'น้ำใสและภูเขาเขียวชอุ่มเป็นทรัพย์สินอันล้ำค่า' และ ได้ดำเนินการต่างๆ ในการบุกเบิก และวางแผนระยะยาวตามแนวคิดดังกล่าว" สี จิ้นผิง ซึ่งเป็นดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน กล่าวในจดหมายแสดงความยินดี

ประธานาธิบดีจีนให้คำมั่นที่จะส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสีเขียวอย่างครอบคลุมของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในประเทศ โดยเรียกร้องให้มีการดำเนินการจากทั้งสังคม
----------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-06-05/Xi-Jinping-sends-congratulatory-letter-to-World-Environment-Day-event-1aClyhlCCqs/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/508930384308847/
#จีน #สีจิ้นผิง #สิ่งแวดล้อม #อนุรักษ์ #ธรรมชาติ #นิเวศวิทยา #สภาพแวดล้อม #CCTV #CGTN #CMG