Authority & Harm

ตัวแทนเสรีรวมไทยพบปปช.เป็นพยาน คดีตัดถนนบุกรุกป่าสงวนอบจ.มุกดาหาร



มุกดาหาร-ตัวแทนพรรคเสรีรวมไทย เข้าพบ ป.ป.ช.เพื่อเข้าร่วมเป็นพยานในคดีบุกรุกป่าสงวน ของผู้รับเหมาโครงการก่อสร้างถนนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 65  ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม  ผู้ช่วยดำเนินงาน นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ทำหน้าที่ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า  มายื่นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติของ อบจ.มุกาดหาร และขอเป็นพยานคดี

ร.ต.ต.สุเทียน ทองโสม   เปิดเผยอีกว่า สืบเนื่องมาจาก วันที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีความคืบหน้าในคดีเท่าที่ควร เกรงว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดู ผมจึงตัดสินใจมายื่นเอกสารข้อมูล พยานหลักฐานทั้งหมด ที่ลงพื้นที่เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเป็นข้อเท็จจริงในที่เกิดเหตุจริง ๆ ส่งให้กับ ผอ.ป.ป.ช. ประจำจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เหตุผลที่ว่าในวันเกิดเหตุจับกุมและตรวจยึดได้เฉพาะของผู้รับเหมา ไม่มีคนงาน คนขับรถของผู้รับเหมา แต่จับเฉพาะเจ้าของผู้รับเหมา ของกลางเป็นเครื่องจักรกลเป็นของผู้รับเหมา แต่ในที่เกิดเหตุบริเวณใกล้กับที่ก่อสร้างจาก 500 เมตร ไปจนถึง 1,500 เมตร เป็นรถของ อบจ.มุกดาหาร และมีเจ้าหน้าที่พนักงานของ อบจ.มุกดาหาร บุกรุกเข้าไป และเอารถนั้นไปจอดที่บริเวณพื้นที่เกิดเหตุ แต่ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ขยายผลจับกุมและตรวจยึดรถของกลาง ซึ่งเป็นรถ อบจ.มุกดาหารในคดี จึงได้ตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ของท่านเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยเป็นเรื่องสำคัญของคดี จึงได้มายื่นเรื่อง และขอเป็นพยาน และเป็นผู้ร้องให้ดำเนินคดีในการบุกรุกทำถนนลูกรัง ในเขตพื้นที่บ้านดอนม่วงพัฒนา ตำบลโพนทราย ไปจนถึงบ้านนาคำน้อย ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห.1 (คำป่าหลาย ) พร้อมด้วย กอ.รมน. และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( ชุด QRF ) ได้ทำการตรวจยึดเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ขณะเข้าทำการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงหมูทางทิศตะวันตก บ้านสามขา ตำบลคำป่าหลาย  อำเภอเมืองมุกดาหาร  จังหวัดมุกดาหาร  ต่อเนื่องท้ายหมู่บ้านดอนม่วงพัฒนา ตำบลโพนทราย  อำเภอเมืองมุกดาหา ร จังหวัดมุกดาหาร พร้อมยึดของกลางเป็น รถแบคโฮ  จำนวน 1 คัน รถเกรด 1 คัน  รถบด จำนวน 1 คัน  ของ หจก.เอกชนแห่งหนึ่ง ( หจก.กาเซ็ม  )  ไม้ท่อน 38 ต้น 40 ท่อน ในที่เกิดเหตุ ขณะเข้ามาทำถนนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ   ซึ่งยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้  

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นโครงการขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ก่อสร้างถนนลูกรัง สายบ้านดอนม่วงพัฒนา ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง ถึงบ้านนาคำน้อย  ตำบลคำป่าหลาย  ระยะทาง 575 เมตร วงเงินก่อสร้าง 498,500 บาท  ผู้รับจ้าง เอกชนรายหนึ่ง (หจก. กาเซ็ม )   โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้..
 
อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร