In Global

เทคโนโลยี5Gส่วนสำคัญในการพัฒนา อุตสาหกรรมผลิตเหล็กในจีนยุคดิจิทัล



จีน-China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน การบูรณาการเทคโนโลยี 5G ในภาคอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตได้ปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนในหลายระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านการใช้ฟังก์ชันที่อิงกับบิ๊กดาต้า เช่น การควบคุมทางไกล (Remote Control) การทำงานร่วมกัน (Collaborative operations) และการแก้ไขปัญหา (Troubleshooting)

 Wuhan Iron and Steel Co. Ltd. ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กในอู่ฮั่น เป็นหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยี 5G เพื่อปรับปรุงกระบวนการผลิต  โดยปัจจุบัน บริษัทมีอุปกรณ์ครบชุดพร้อมกระบวนการผลิตขั้นสูงสำหรับถ่านโค้ก  การผลิตเหล็ก และการรีดเหล็ก เป็นต้น

กรรมการบริหารของ Wuhan Iron and Steel ระบุพวกเขาประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนไปใช้กระบวนการผลิตอัจฉริยะในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา

โดยกล่าวว่า "นอกเหนือจากการตรวจสอบแบบเรียลไทม์แล้ว ระบบการจัดการยังช่วยให้สามารถโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร และช่วยให้พนักงานสามารถสั่งงานเครื่องจักรได้ ระบบลอจิสติกส์อัจฉริยะและการจัดกำหนดการ โดยงานส่วนใหญ่ที่ทำโดยคนก่อนหน้านี้  ถูกแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติหรือโดรน นอกจากนี้ เทคโนโลยีขั้นสูงยังมีประโยชน์ในการต่อสู้กับการแพร่กระจายของโรคระบาดอีกด้วย” 

ข้อมูลจากกรรมการบริหารคนดังกล่าว ชี้ให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ผู้ผลิตเหล็กมีความมั่นใจมากขึ้นในการผลิตตามปกติและการป้องกันและควบคุมโรคระบาด โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นรัฐบาลท้องถิ่น อย่างการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ โดยทางการหูเป่ยมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาการติดต่อกับซัพพลายเออร์ โดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดเล็กที่ไม่ให้ปิดตัวลงและกลับมาดำเนินการได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19

ทางบริษัท Wuhan Iron and Steel ยังระบุอีกว่า กำลังแนะนำหุ่นยนต์เพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการผลิต  บริษัทจะเพิ่มหุ่นยนต์ 10,000 ตัวเพื่อทดแทนมนุษย์ ซึ่งเมื่อใช้หุ่นยนต์ในการผลิต จะมีการสร้างข้อมูลมากขึ้น ทางบริษัทจะเปลี่ยนข้อมูลดังกล่าวให้เป็นสินทรัพย์จริงสำหรับบริษัท และใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของสินทรัพย์ ซึ่งทางบริษัทเรียกว่าการปฏิวัติทางดิจิทัล โดยขั้นตอนต่อไปของบริษัทคือการสร้างความมั่นใจ  กำหนดเป้าหมายการตัดสินใจผ่านระบบดิจิทัล
------------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2022-06-14/5G-technologies-provide-new-vigor-to-China-s-iron-and-steel-industry-1aQTvLTCYCY/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/519862716548947/
#จีน #เหล็ก #เหล็กกล้า #อุตสาหกรรม #5G #ดิจิทัล #digital #cctv #cgtn #cmg