In Global

CMGเปิดตัวซีรีส์พิเศษนำเสนอเรื่องราว GBA 'อ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า'



จีน-China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ได้ออกอากาศรายการพิเศษซีรีส์เกี่ยวกับ เขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (GBA: Greater Bay Area) ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของจีน โดยมีกำหนดออกอากาศทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 30 มิถุนายน 2565 

GBA ประกอบด้วยเขตบริหารพิเศษของจีน 2 แห่ง ได้แก่ ฮ่องกงและมาเก๊า รวมทั้ง 9 เมืองของจีน ได้แก่ กว่างโว เซินเจิ้น จูไห่ ฝอซาน ฮุ่ยโจว ตงกวน จงซาน เจียงเหมิน และจ้าวชิ่ง ซึ่งล้วนเป็นเมืองที่อยู่ในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง)

ในแต่ละวันที่ออกอากาศ จะนำเสนอแต่ละเมืองที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจ GBA  ดังที่กล่าวไปข้างต้น ระยะเวลาวันละ 1 ชั่วโมง พร้อมด้วยการไลฟ์สดทางออนไลน์ 12 ชั่วโมง

เซิ่น ไห่สง (Shen Haixiong) ผู้อำนวยการและบรรณาธิการใหญ่ของ CMG กล่าวในระหว่างพิธีเปิดรายการพิเศษชุดนี้ ว่าเขาหวังว่าซีรีส์นี้จะนำเสนอเรื่องราวของ GBA ผ่านรูปแบบสื่อรอบด้านของ CMG เพื่อให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับรู้ถึงการพัฒนาของที่นี่ 

ด้านจอห์น ลี (John Lee) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและ โฮยัตเส่ง (Ho Iat Seng) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ต่างส่งวิดีโอแสดงความยินดี โดยพวกเขากล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการออกอากาศ 11 วันของซีรีส์ชุดนี้จะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองเขตบริหารพิเศษและจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อให้บรรลุความมั่นคงในระยะยาวและความเจริญรุ่งเรืองในฮ่องกงและมาเก๊า
----------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-06-22/CMG-launches-multimedia-series-on-Greater-Bay-Area--1b4Vce0nP0I/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/520663843135501/
#จีน #ฮ่องกง #มาเก๊า #กว่างตง #กวางตุ้ง #GBA #GreaterBayArea #เศรษฐกิจ #CCTV #CGTN #CMG