In Global

การรถไฟจีนยกระดับให้บริการปชช.-ธุรกิจ ขยายเส้นทางและเพิ่มรถไฟขนส่งสินค้า



จีน-สำนักข่าวCMGรายงานว่า การรถไฟของจีนเร่งขยายเส้นทางรถไฟสายใหม่ รวมทั้งเพิ่มรถไฟขนส่งสินค้าขบวนใหม่ทั่วประเทศเพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนและภาคธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่ตอนกลางของจีนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางระหว่างกรุงปักกิ่งไปยังเมืองต่างๆได้มากกว่าการเดินทางในเส้นทางรถไฟสายเดิมๆ 

ขณะเดียวกันเส้นทางรถไฟสายใหม่ยังช่วยเชื่อมหลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือกับพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนด้วย 

โดยผู้บริหารเสิ่นหยางกรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือการรถไฟจีน กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดเส้นทางรถไฟที่เชื่อมเมืองเสิ่นหยางกับเขตว่านโจวในนครฉงชิ่ง ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางถึงเมืองใหญ่ๆในมณเสฉวนและนครฉงชิ่งได้ภายในวันเดียวกัน 

ขณะที่เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางการก็เตรียมเปิดให้บริการรถไฟโดยสารเที่ยวแรกในเส้นทางเหอเถียน (Hotan)- อูหลู่มู่ฉี (Urumqi) เพื่อให้บริการประชาชนที่อาศัยตามเส้นทางดังกล่าว

นอกจากนี้การรถไฟจีนยังเตรียมนำรถไฟขนสิ่งสินค้าขบวนใหม่หลายขบวนมาให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการขนส่งสินค้าอาทิถ่านหินเพื่อผลิตไฟฟ้าและผลผลิตทางการเกษตร จะเป็นไปด้วยดี ท่ามกลางมาตรการควบคุมโควิด-19 ขณะเดียวกันก็มีแผนจะเปิดให้บริการรถไฟขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนเพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มการขนส่งสินค้าระหว่างจีนและยุโรปด้วย
-----------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20220616/8277428.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/pfbid025YGqpsazYYw5MppxtEQjzv81NCpGMcMbhTP77mQ2HyTQwUDd2ooKYBJqwZnPWgGXl/
#จีน #รถไฟ #เส้นทางรถไฟ #ตะวันออกเฉียงเหนือ #ตะวันตกเฉียงใต้ #ขนส่ง #เดินทาง #CCTV #CGTN #CMG