In Global

ชี้ธุรกิจบ้านเช่าในกรุงปักกิ่งของจีนได้รับ ความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงจบการศึกษา



จีน-สำนักข่าวซีเอ็มจีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาธุรกิจการเช่าที่อยู่อาศัยในกรุงปักกิ่งของจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นช่วงที่นักเรียนนักศึกษาหลายแสนคนจบการศึกษา และเริ่มมองหาที่พักอาศัยดีๆในตัวเมือง 

หนึ่งในนักศึกษาจบใหม่กล่าวว่า เขาได้ติดต่อไปยังตัวแทนจัดหาบ้าน และค้นหาบ้านเช่าตามแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งพบว่ามีบ้านให้เช่าเป็นจำนวนมากที่มาพร้อมกับส่วนลดที่ดึงดูดใจ

โดยผู้จัดการตัวแทนจัดหาที่พักอาศัยแบบเช่าในจีนกล่าวว่า ตอนนี้ธุรกิจของเขากำลังดีขึ้น ซึ่งตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทของเขาสามารถปล่อยบ้านให้เช่าได้ทุกวัน ซึ่งทางเจ้าของบ้านเช่าได้มีการอัพเดทข้อมูลบ้านเช่าของพวกเขาผ่านทางออนไลน์เพื่อให้เช่ามากขึ้น ทำให้มีบ้านเช่าในตลาดเพิ่มขึ้น 20-30 เปอร์เซ็นต์จากช่วงปกติ ขณะเดียวกันการเช่าอพาร์ทเมนต์แบบระยะสั้นก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ซึ่งอพาร์ทเม้นต์ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ที่พื้นที่ตัวเมือง และมีขนาดกะทัดรัด มีการแตกแต่งที่ดีและสวยงาม
------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20220614/8277210.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/pfbid02NuQgce7W8XSetRh9p3t7FWB1xpzZhLHVQNG2ZTU6JfPSWAcJ42VWxNDGw11iTYjfl/
#จีน #บ้านเช่า #อสังหาริมทรัพย์ #ที่อยู่อาศัย #CCTV #CGTN #CMG