In Global

ทางการซินเจียงช่วยเกษตรกรท้องถิ่น นำผลิตผลการเกษตรขายผ่านไลฟ์สด



จีน-China Media Group (CMG)รายงานว่า เหอ เจียวหลง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของชนเผ่าคาซัคอี้หลี ทางตอนเหนือของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ของจีน ได้ใช้เวลาว่างในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและขายสินค้าการเกษตรในภูมิภาคแห่งนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน 3 ล้านคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19  โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรให้กับเกษตรกรเหล่านั้น ผ่านการไลฟ์สดขายสินค้าไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาค  ซึ่งเธอบอกว่าภายในเวลา 7 ชั่วโมงของการไลฟ์สดขายสินค้า โดยสามารถขายสินค้าไปได้ถึง 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งที่ผ่านมาเธอช่วยเกษตรกรขายสินค้าไปแล้วรวมมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งยังได้สร้างงานให้กับประชาชน 3 พันคน และช่วยให้เกษตรกรในท้องถิ่นกว่า 1 หมื่นคน ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และตอนนี้เธอก็กำลังพยายามแนะนำสินค้าอื่น ๆ ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น อย่างเช่น น้ำผึ้ง ผลไม้ และดอกลาเวนเดอร์ โดยการแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทบต่อการจำหน่ายดอกลาเวนเดอร์บนเนื้อที่กว่า 3 หมื่นไร่ แต่โชคดีที่ความสำเร็จของเธอช่วยให้ผลิตผลเหล่านี้ออกสู่ตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างราบรื่น 

ขณะที่เกษตรกรผู้ปลูกลาเวนเดอร์คนนี้กล่าวว่า เมื่อก่อนนี้เขาปลูกข้าวโพดและข้าวสาลี แต่ก็มีรายได้ไม่ดีนัก เขาจึงหันมาปลูกลาเวนเดอร์ ทำให้เขามีรายได้เพิ่มขึ้นจากที่เคยได้ 1 พัน เป็น 3 พันดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว
--------------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20220615/8277387.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/pfbid02fGLTEreLaK2svM4dE4xzVytXiHuMv1ex5W3VKWwv7Fsa6M7THgVqsQcBSr6hirSCl/
#จีน #ซินเจียง #Ecommerce #การตลาด #ตลาดจีน #CCTV #CGTN #CMG