EDU & Tech-Innovation

10นักเตะอะคาเดมีรร.สนามชัยเขตซ้อมกับ ‘เทร็ดดี้ เชอร์ริงแฮม’อดีตนักเตะแมนยูฯ



ส.กีฬาแปดริ้วเลือก 12นักเตะอะคาเดมี่ โรงเรียนสนามชัยกระทบไหล่ ‘เทร็ดดี้ เชอร์ริงแฮม’ ตำนานนักฟุตบอลทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ฝึกทักษะฟุตบอล 1ใน25ทีมภาคตะวันออก ที่จังหวัดจันทบุรีนำทีมโดยพี่ “มดแดง”ที่ปรึกษาทีมอะคาเดมี และโค้ชตาล เชื่อน้องๆนักเตะ ได้ทักษะ ประสบการณ์และแรงบันดาลใจเพื่อก้าวสู้นักเตะอาชีพต่อไป

25 มิถุนายน 2565 ทีมอะคาเดมี่ โรงเรียนสนามชัยเขต อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้ถูกคัดเลือกจากสมาคมกีฬาจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนายวุฒิพงษ์ ฉายแสง นายกสมาคมฯ จำนวน 10 คน เพื่อเข้าร่วมฝึกทักษะฟุตบอลจากนักฟุตบอลอาชีพระดับตำนานของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด “เทร็ดดี้ เชอร์ริงแฮม โดยให้จังหวัดจันทบุรี เป็นเจ้าภาพในภาคตะวันออก ในการจัดงานนี้ขึ้น 

มีนายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ ซึ่งโครงการนี้ทางกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนงบประมาณให้บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อมอบกิจกรรมพิเศษให้เยาวชน รุ่นอายุ 14-16 ปี ทั้ง 4 ภาค โดยจังหวัดจันทบุรี และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี รับเป็นเจ้าภาพในภาคตะวันออก ต้อนรับน้องๆ เยาวชนตัวแทนจาก 26 จังหวัด

ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี ,ฉะเชิงเทรา, สิงห์บุรี, สระบุรี, สุพรรณบุรี, ชลบุรี สมุทรปราการ, นครนายก, ระยอง, สระแก้ว, กรุงเทพฯนครสวรรค์, ปราจีนบุรี, สมุทรสาคร, อุทัยธานี, สมุทรสงคราม, ตราด, ชัยนาท, ราชบุรี, อ่างทอง, ลพบุรี, พระนครศรีอยุธยา,ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, กาญจนบุรี

ในการฝึกทักษะฟุตบอลของ เทร็ดดี้ เชอร์ริงแฮม อดีตยอดนักเตะศูนย์หน้าในตำนานจากทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้การฝึกซ้อมในรูปแบบต่างๆทั้ง 4 ฐานฝึกซ้อมได้แก่ การเลี้ยงบอล การรับ-ส่งบอล การจับบอล และยิงประตู ให้กับน้องๆเยาวชนทุกทีม และทางทีมงานยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสถ่ายรูปและขอลายเซ็นต์ จากเทร็ดดี้ เชอร์ริงแฮม อย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจ ให้กับน้องๆที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นอย่างมาก

กิจกรรม THE MATCH ฟุตบอลคลินิก เป็นกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนชาย และหญิงในการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลก เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้เยาวชนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานและส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาได้รับทักษะ เรียนรู้เทคนิคและความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะตนเองสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป

มดแดง ศุกติชา ตันเจริญ ที่ปรึกษาทีมอะคาเคมี โรงเรียนนสนามชัยเขต อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า “ผมในนามตัวแทน ผอ.รร.สนามชัยเขต โค้ช และนักเตะทีมอะคาเดมี่ รร.สนามชัยเขต ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนน้องนักเตะทีมอะคาเดมี่ รร.สนามชัยเขต ขอขอบคุณท่านวุฒิพงศ์  ฉายแสงหรือพี่โก้ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดฉะเชิงเทราที่ได้เล็งเห็นศักยภาพของน้องนักเตะทีมฟุตบอลจากโรงเรียนบ้านป่าอย่างทีมอะคาเดมี่สนามชัยเขตและเป็นผู้อนุมัติส่งทีมอะคาเดมี่สนามชัยเขตไปเป็นตัวแทนของจังหวัดฉะเชิงเทราในการเข้าร่วมคลินิกฟุตบอลในครั้งนี้เป็นอย่างมากและตัวผมเองนั้นยังยืนยันที่จะพร้อมสนับสนุนให้กับเยาวชนในพื้นที่ได้มีโอกาสสานฝันของตัวเองไปสู่นักกีฬาอาชีพต่อไปครับ

และจากที่ได้ไปร่วมงานครั้งนี้กับน้องนักเตะ ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของน้องๆ ที่มีความตื่นเต้นและมีความมุ่งมั่นและดีใจที่ได้พบกับนักเตะในตำนานระดับอาชีพของสโมสรระดับโลก แถมยังเป็นการกระตุ้นให้ตัวน้องน้องเองมีความมุ่งมั่นยิ่งขึ้นไปอีกครับ”

ด้านโค้ชตาล สิริบวรณ์  โชติธัมมโรจน์ ผู้ฝึกสอนทีมอะคาเดมี โรงเรียนสนามชัยเขต กล่าวถึงความคาดหวังการนำเด็กนักฟุตบอลมาฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า สำหรับความคาดหวัง ก็หวังว่าเด็กๆจะตักตวงความรู้สำหรับพัฒนาความสามารถของตัวเอง และสร้างแรงบัลดาลใจ จากนักฟุตบอลระดับตำนาน อย่าง เทดดี้ เชอริงแฮม ที่มาให้ความรู้ ในครั้งนี้

สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือ การได้รับแรงบันดาลใจจาก นักฟุตบอลที่เคยประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสร และระดับทีมชาติ รวมทั้งความสามารถระดับ World class รวมทั้งการได้รับคำแนะจากการฝึกซ้อม เชื่อว่าจะพัฒนาทั้งความสามารถ และทัศนคติที่ดีต่อฟุตบอล ทำให้เด็กๆได้นำไปใช้ในการพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปแน่นอน

ด้านน้องนักเตะอะคาเดมีรร.สนามชัยเขตที่เข้าร่วม นายศุภกฤติ ทิพย์นนท “ผมได้ประสบการณ์ ได้เนการสอนยิงประตู เทคนิคของการยิงประตู จากกองหน้าตำนานแนยูอย่าง เท็ดดี้ เซอร์ริงแฮม สอนว่า จังหวะไหนควรยิง การจัดบอดี้ จัด Poairion  การโหม่ง การที่ได้มาเห็นนั้กเตะระดับโลก ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะพัฒนาไปสู่ระดับโลกครับ”

นายสุดนันท์ เอมโอน “อย่างแรกเลยนะครับ ที่ได้คือ ประสบการณ์จากนักเตะในตำนาน Teddy Sheringhoarm และยังได้รายละเอียดและเทคนิคต่างๆของฟุตบอล ซึ่งมันอาจจะเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างในการแข่งขันก็ได้ครับ หลังจากที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ความรุ้และเทคนิคต่างๆ ก็จะนำมาฝึกซ้อมแล้วก็จะนำมาลองปรับใช้ครับ ขอบคุณครับ

ส่วนน้องชัชพงศ์ สุโขพันธ์ ได้ให้ความรู้สึกกับการได้รับคัดเลือกมาฝึกซ้อมครั้งนี้ว่า “ได้เห็นทักษะในการเตะและรายละเอียดในแต่ละครั้งที่ เท็ดดี้ เชอรริ่งแฮม ได้สาธิตไป สิ่งที่นำไปใช้คือ รายละเอียดในการเตะการวางเท้าและข้อแตะนำจากนักเตะในตำนานของทีมแมนยูฯ”

GI-PR