Authority & Harm

จนท.เรือนจำปราจีนบุรีเครียดยิงตัวตาย ในป้อมข้างที่จอดรถของเรือนจำ



ปราจีนบุรี-จนท.เรือนจำปราจีนบุรี เครียดยิงตัวตายในป้อมข้างที่จอดรถ เรือนจำ จ.ปราจีนบุรี   

 เมื่อเวลา 16 .30 น. วันนี้ 26 มิ.ย.65   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   ร.ต.อ.มงคล ราลินทา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรีได้รับแจ้ง    มีผู้ใช้ อาวุธปืนยิงตังเองในป้อมเข้าเวรของผู้คุม ข้างที่จอดรถ เรือนจำ จ.ปราจีนบุรี   ตรงข้าม บ้านพักรองอัยการจังหวัดปราจีนบุรี    ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี   จ.ปราจีนบุรี  หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วย  พล.ต.ต.วินัย  นุชชา ผบก.ภ.จว. ปจ. ก่อนเข้าตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นป้อมพักผ่อน    พบกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายชำนิ  เพชรน่วม  ตำแหน่งเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ชำนาญงาน  ถูกนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร  มีบาดแผลถูกยิงบริเวณศีรษะซ้ายทะลุขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ  ได้ปฐมพยาบาลก่อนที่จะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรไปก่อนหน้านี้แล้วทราบว่าเสียชีวิตแล้ว  ในเวลาต่อมา  

ต่อมา พล.ต.ต.วินัย  นุชชา ผบก .ภ.จว.ปจ.เข้าตรวจที่เกิดเหตุพร้อม ตร.พิสูจน์หลักฐานเพื่อเก็บหลักฐาน    เบื้องต้นพบปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 กระบอก   ปลอกกระสุนไม่ทราบขนาด   ตกอยู่หน้าห้อง หนึ่งปลอก   จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นยังพบว่า หัวกระสุนทะลุบานหน้าต่างกระจกไปโดนกระจกรถยนต์เก๋งนิสสันมาร์ช สีขาว ทะเบียน กง 4624 ปราจีนบุรีที่จอดอยู่ข้างๆ  ได้รับความเสียหาย

สอบถามนางสาว สุคนธ์ทิพย์  ชมลาภ ซึ่งพักบ้านพักอัยการ เปิดเผยว่า   ได้ยินเสียงดังปัง   ขณะเดินลงบันได แต่ไม่ได้สนใจ   จนกระทั่งได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้อง   จึงออกมาดูจึงรู้ว่ามีการยิงกัน    แต่ไม่รู้ว่าเหตุ และไม่รู้ว่าเป็นใคร

ทางด้าน นายพิทักษ์  หนูน้อย (บังหน้าด้วยครับ) เปิดเผยว่า    ยังไม่ทราบสาเหตุของการยิงตัวตาย    แต่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับงานแน่นอน      ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัว  ความเครียดหรือไม่    ไม่ทราบ      ขณะเดียวกัน ทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องที่เกิดแต่ไม่มีใครยอมปริปาก แต่ในห้องพักยังพบจดหมายคาดว่าน่าจะเป็นลายมือของผู้ที่ยิงตัวเองได้เขียนข้อความระบุว่า “กราบขอโทษทุกๆ คนด้วย เครียดครับ ระบบที่ทำงานก็เหนื่อยล้ามาก ของทุกอย่างอยู่ในรถนะ” พร้อมทั้งให้เบอร์โทรติดต่อแต่ละคน น่าจะเป็นญาติ

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี