Biz news

เปิดแล้ว!'เป็ดสยามฟุ๊ด'เอาใจคนกินเป็ด ผู้ว่าฯแปดริ้วเปิดนักการเมืองแห่ร่วมงาน



ฉะเชิงเทรา-เปิดแล้วเป็ดสยามฟู๊ด แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองแปดริ้ว พร้อมของฝากขึ้นชื่อจาดชุมชน มีแขกผู้ใหญ่ระดับจังหวัดเข้าร่วมจำนวนมาก

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานเปิดป้ายร้านอาหารเป็ดสยามฟู๊ด พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติ อาทิ พิเชษฐ ตันเจริญอดีตรมช.พาณิชย์ ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์  สส.ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย พล ตต. ตตชาคริต สวัส นอภ.ประเทือง อยู่เกษม นรกิจ จงชาญสิไท ผู้พิพากษา จ.นครนายก  วิชาญ ชำนาญกุล รองหัว หน้าผู้พิพากษา จ.ปราจีนบุรี  อิทธิ ศิริลัทยากร อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม พ่อค้า ห้างร้าน ผู้นำท้องถิ่น ร่วมเปิดกิจการ พร้อมมอบของที่ระลึกแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก โดยมีนายเฉลิง คุณวรรณี นัฐนัย (อ๊อฟ) ณัฎพล (อี๊ด) นส.กุลนัฎ (อี๊ฟ) ครอบครัวจู่จำรัส ให้การต้อนรับ


   ทั้งนี้นายเฉลิงกล่าวว่าครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงเป็ดอยู่อำเภอบางน้ำเปรี้ยวมาตั้งแต่บรรพบุรุษสู่รุ่นหลานมากกว่า 30 ปีโดยการเลี้ยงแบบธรรมชาติที่เรียกว่าเป็ดไร่ทุ่งในแต่ละฝูงใช้เวลา 90 วันเมื่อโตเต็มที่นำมาเข้าโรงขุนเพื่อเพิ่มเนื้อในฟาร์มที่ได้รับมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์โดยใช้ ลำ ปาย ข้าวเปลือก  ถั่วเหลืองระยะเวลา 20 ถึง 25 วัน หลังจากนั้นจะส่งเข้าโรงฆ่าที่ได้รับมาตรฐาน จากกรมปศุสัตว์ ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 100 - 120 วัน ส่วนเป็ดตัวใหญ่เนื้อแน่นได้ ส่งเข้าแปรรูป ที่ผ่านมาตราฐานจาก อย.และทีเอ็มพี โพเด็ก ซึ่งเป็นมาตรฐานกฎเกณฑ์สากลที่ใช้ในการควบคุมการผลิตโดยหน่วยงานระหว่างประเทศ มีการเลี้ยงเป็ดไทยพื้นเมืองแบบครบวงจรตั้ง แต่ฟาร์ม พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ โรงฟัก โรงอนุบาลลูก เครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยง โรงขุน โรงฆ่า โรงแปรรูป และศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ จึงเป็นที่มาของเป็ดสยามฟู๊ด นอก จากนี้ยังได้พัฒนาแปรรูปเป็นอาหารจำหน่ายในจัง หวัดและพื้นที่ใกล้เคียงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงมีแนวคิดที่จะทำร้านอาหารในพื้นที่บ้านเกิด เพื่อขายผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากเป็ดที่มีคุณภาพอร่อยสะอาดและราคาเป็นกันเองไว้บริการประชาชนทุกระดับชั้น เข้ามาใช้บริการ   ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของการสร้างร้านอาหารเป็ดฟู๊ด เลขที่ 59/9 ถนนสุวินทวงศ์ตำบลวังตะเคียน อำเภอเมืองจังหวัดฉะเชิงเทราบนเนื้อที่ 9 ไร่ใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท รูปทรงจำลองจากรูปเป็ดไทย ออก แบบก่อสร้างโดยบริษัทพอดี ดีไซน์ จำกัด

นอกจากนี้ร้านเป็ดสยามฟู้ดยังได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ของดีของฝากของจังหวัดฉะเชิงเทรามาวางจำหน่าย ให้ผู้ผ่านไปผ่านมาแวะซื้อติดไม้ติดมือเป็นของฝากกลับบ้านโดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงในอีกไม่กี่วันนี้   นอกจากนี้ยังมีห้องจัดเลี้ยง ห้องสัม มนาไว้บริการ    ซึ่งผมเองและครอบครัวมีความตั้งใจที่จะให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองแปดริ้วเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดฉะเชิงเทราโดยจะควบคุมพัฒนาเน้น คุณภาพสดสะอาดไม่ใส่สารไม่ใส่สี เพื่อความปลอดภัยแก่สุขภาพของผู้บริโภค ผมและครอบครัวต้องขอกราบขอบคุณทุกท่านไว้ณ.โอกาสนี้โดยเฉพาะท่านไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าการจังหวัดฉะเชิงเทราที่ให้เกรียติกับครอบครัวจูจำรัส
 

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา