EDU & Tech-Innovation

พ่อแม่'แหลม'อดีตแชมป์โลกวอนลูกชาย หยุดชกมวยหลังแพ้น็อคหมดรูป



ศรีสะเกษ-พ่อแม่แหลมอดีตแชมป์โลกวอนลูกชายหยุดชกมวยหลังแพ้น็อคหมดรูป เผยอายุมากแล้วสู้คนหนุ่มกว่าไม่ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับศรีสะเกษ  นครหลวงโปรโมชั่น ลูกชายอดีตแชมป์โลก 

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2565   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5  บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นที่บ้านของนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 57  ปี พ่อและแม่ของไอ้แหลม  “ศรีสะเกษ  นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก ขวัญใจชาวไทย รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ WBC ซึ่งกำลังขึ้นชกชิงแชมป์โลกกับ เจสซี แบม   โรดริเกซ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต ชาวอเมริกัน ปรากฏว่าได้มี นายสราวุธ  ทรงโฉม  นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายธนกฤช  จิริวิภากร ส.อบจ.เขตอุทุมพรพิสัย ได้ร่วมกับ พ่อแม่ของเจ้าแหลม ตำรวจ ญาติพี่น้องและชาวบ้านม่วง ได้พากันมาเชียร์ ไอ้แหลม ศรีสะเกษ  นครหลวงโปรโมชั่นกันอย่างคึกคักมาก  โดยเฉพาะช่วงที่ไอ้แหลมระดมชกคู่ต่อสู้ชาวบ้านทุกคนจะพากันส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน เพื่อหวังให้ไอ้แหลมลูกหลานบ้านม่วง สามารถคว่ำแชมป์โลก  เพื่อเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาประเทศไทยให้ได้  แต่ว่าพอการชกไปถึงยก 8 ความหวังของพ่อแม่และญาติพี่น้องของไอ้แหลมรวมทั้งชาวบ้านม่วงทุกคนก็ต้องสูญสลายไป  เมื่อไอ้แหลมโดน  แชมป์โลก เจสซี แบม   โรดริเกซ ระดมชกอย่างหนักทำให้กรรมการบนเวทีเห็นว่า หากปล่อยให้ไอ้แหลมโดนต่อไปอาจจะเป็นอันตรายได้ จึงได้สั่งยุติการชก ทำให้เข็ดขัดแชมป์โลกยังคงเป็นของเจสซี แบม โรดริเกซ  อยู่ต่อไป  ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของพ่อแม่และชาวบ้านม่วงทุกคนเป็นอย่างมาก ที่ไอ้แหลมไม่สามารถเอาเข็ดขัดกลับมาเป็นของชาวไทยได้

นายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 60 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 พ่อของไอ้แหลม กล่าวภายหลังการชกสิ้นสุดลงแล้วว่า การชกก็เป็นไปตามเกมส์ที่วางไว้  แต่ว่าอายุของไอ้แหลมก็เยอะมาก ตั้งใจว่าจะเอาเข็มขัดมาให้พี่น้องชาวไทยได้ชื่นชมมันก็ทำได้แค่นี้ ตนอยากให้ไอ้แหลมเลิกชกมวย แต่ว่าไอ้แหลมจะเลิกชกหรือป่าวไม่รู้ขึ้นอยู่ตัวลูกชายเอง การที่แหลมแพ้ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าอยากให้ลูกชายชนะ แต่ว่าลูกชายอายุมากแล้ว จึงอยากให้แหลมเลิกชกมวยได้แล้ว 

นางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 57  ปี แม่ของไอ้แหลม กล่าวว่า  ตนรู้สึกเสียใจมากที่ลูกชายแพ้ เพราะว่าไม่สามารถเอาเข็ดขัดมาไว้ที่ประเทศไทยได้ คิดว่าแหลมจะชนะแต่ว่าก็อาชนะไม่ได้ เพราะว่าแหลมอายุมากแล้ว ขณะที่คู่ต่อสู้เขายังหนุ่มแน่นกว่า แต่แม่ก็ภูมิใจเพราะว่า แหลมก็ทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งแม่ก็อยากให้ลูกชายหยุดชกมวยได้แล้วเพราะว่าอายุมากแล้ว

บุญทัน  ธุศรีวรรณ  ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ