In Thailand

ผู้ว่าฯสิงห์บุรีเปิดวันต่อต้านยาเสพติดโลก มีส่วนราชการ-ท้องถิ่น-นร.ร่วม400คน



สิงห์บุรี-ผู้ว่าฯสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกแล้วนำกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 เวลา 8.30น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกแล้วนำกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด
เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) และมอบใบประกาศเกียรติคุณการขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในด้าน To Be Number One ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์ สนามกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี  โดยมี นายสัมฤทธิ์ กองเงิน พร้อมนายสมชาย หลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียนและพลังมวลชน จำนวน 400 คน ร่วมกิจกรรมภายในงานมีการแสดงของนักเรียนชมรม To Be Number One และบูธนิทรรศการต่อต้านยาเสพติด

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสิงห์บุรี ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้นภายใต้กรอบแนวคิดและคำขวัญคือ “รวมพลังไทย พ้นภัยยาเสพติด” 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ตามมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติเมื่อเดือนมิถุนายน 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ในปัจจุบันรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและยกระดับปัญหายาเสพติดขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ และได้มีแนวทางการดำเนินงานเกี่ยวกับยาเสพติดโดยให้บูรณาการในทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจร มุ่งเน้นดำเนินการ 3 มาตรการหลัก คือ 1. มาตรการด้านการป้องกัน2. มาตรการด้านการปราบปราม และ 3. มาตรการด้านการบำบัดรักษายาเสพติด รวมถึงรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงการให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนของตนให้ปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน