In Thailand

ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรีส่งมอบบ้านปชช. หลังการซ่อมแซมเสร็จสิ้น



สิงห์บุรี-ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ส่งมอบบ้านหลังการซ่อมแซมเสร็จสิ้นโดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 27 มิ.ย.65 เวลา 15.30 น. กอ.รมน.จังหวัด สิงห์บุรี โดย พ.อ.ชายธนัญชา  วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัด สิงห์บุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย พันโท วรยุทธ พิชัยยา ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 713 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 71 กองพลทหารปืนใหญ่ นางอรุณี จุลเจริญ นายอำเภอค่ายบางระจัน นายคงเดช  ทองนุ้ย นายก อบต.บางระจัน นางรัชนี วชิรภูชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะได้ร่วมกันส่งมอบบ้านของ นาง สำอางค์  ปั้นเกตุ บ้านเลขที่ 97/2 บ้านไร่มอน หมู่ที่ 10 ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังการซ่อมแซมเสร็จสิ้น พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง พัดลม และเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคม
 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 713 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 71 กองพลทหารปืนใหญ่ จากจังหวัด ลพบุรี และได้รับการสนับสนุนจาก พ.ท.วรยุทธ  พิชัยยา ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 713 ซึ่งได้สนับสนุนกำลังพลจำนวน 12 นาย มาช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนและสนับสนุนวัสดุก่อสร้าง เช่น ปูนซีเมนต์,ทรายและไม้คานสำหรับทำหลังคา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้ผู้บังคับบัญชาของพลทหารไปเยี่ยมบ้านของกำลังพลทหาร และพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพทรุดโทรมและผูพัง จึงได้นำกำลังพลมาช่วยซ่อมแซม นอกจากนี้ยังประสานไปที่ อบต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี โดย นาย คงเดช  ทองนุ้ย นายก อบต.บางระจัน ได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคม โดยพัฒนาสังคมได้สนับสนุนแผ่นหลังคาเมทัลชีส เพื่อนเปลี่ยนหลังคาบ้านของเก่าที่ชำรุด และสนับสนุนเครื่องดื่มและน้ำขวดเพื่อสนับสนุนทีมทหารช่างที่มาช่วยซ่อมแซมบ้านจนสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย

โดยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 พันโท วรยุทธ พิชัยยา ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 713 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 71กองพลทหารปืนใหญ่ ได้ลงพื้นที่มาดูบ้านหลังดังกล่าวแล้วทราบว่า เป็นบ้านที่ พลทหาร ยอดอาวุธ  ศรีสมบัติ ทหารใหม่ผลัดที่ 1/2565 สังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 713 กรมทหารปืนที่ 71 พักอาศัยอยู่กับปู่ ย่า และน้องสาว โดยเปิดโอกาสให้ครอบครัวได้พูดคุยผ่าน Video Conference เพื่อให้ทหารใหม่และครอบครัวได้คลายความกังวล และสร้างความเชื่อมั่นให้กับครอบครัว ว่ากองทัพบกดูแลบุตรหลานของท่านเป็นอย่างดี ทั้งนี้ พลทหาร ยอดอาวุธ  ศรีสมบัติ มีความตั้งใจที่จะเข้ามารับราชการทหาร แต่เนื่องด้วยอายุยังไม่ถึงเกณฑ์ที่รับคัดเลือก เลยร้องขอสมัครเข้ารับราชการทหารทางออนไลน์เข้ามา อยากทำตามความฝันที่จะสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ เพื่อที่จะเป็นเสาหลักของครอบครัว และเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวต่อไปในอนาคต อีกทั้งทางหน่วยได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ครอบครัวของน้องพลททหาร ยอดอาวุธ  ศรีสมบัติ เป็นอย่างยิ่งในการดูแลเอาใจใส่เปรียบเสมือน ”เป็นครอบครัวเดียวกัน”

จินตนา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี