Authority & Harm

รวบไอ้แมนมือยิงแฝดนครปฐมดับ1เจ็บ1 ปมสังหารแค่ต้องการมาแก้แค้นให้เพื่อน



นครปฐม-รองผู้การฯ นครปฐม นั่งหัวโต๊ะสอบปากคำไอ้แมน มือยิงแฝดดับ 1 สาหัส 1 รายยังไม่ได้ข้อมูลชัดเจนเจ้าตัวยังมีอาการไม่ปกติ ล่าสุดมีถอดเสื้อผ้าในห้องสอบสวน อีกทีมลงพื้นที่ติดตามค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยปมสังหารคาดเกิดจากมือยิงมาแก้แค้นให้เพื่อนหลังมีการเข้าใจผิดคิดว่าคนเจ็บและตายไปทราบเรื่องเพื่อนอีกคนมีหญิงอื่น ซึ่งมีการไปเคลียร์กันแล้วแต่ยังไม่จบเรื่อง 

วันนี้ 27 มิ.ย.65 จากกรณี คนร้ายบุกยิงนายโกมินทร์ และ นายโกมณ อายุ 30 ปี พี่น้องฝาแฝด กลางดึกของคืนวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยนายโกมินทร์ แฝดผู้พี่ กระสุนเข้าแผ่นหลัง 2 นัด หน้าท้อง 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายโกมณ ถูกยิงเข้าต้นขาขวา 1 นัด สะโพก 2 นัด หน้าท้อง 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน โดยมารดาของคนเจ็บได้ถ่ายคลิบนาทีชีวิตเอาไว้ได้ ก่อนที่ช่วงเช้านายโกมินทร์ แฝดผู้พี่จะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียีวิตในช่วงเช้าวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุจากภาพในคลิบมือถืออย่างกระชั้นชิดและสามารถทำการจับกุมตัวนายภาณุพงศ์ หรือแมน สรรพนา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/115 ม.5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับกุมศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 205/2565 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 65 ได้เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันนี้ ที่หน้า สภ.พุทธมณฑล โดยมีมารดาของมือยิงประกบบุตรชายอยู่ด้วยตลอดเวลา 

ซึ่งหลังทำการควบคุมตัวได้ พ.ต.อ. พงษกร  อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้เดินทางมาทำการสอบสวนนายภาณุพงศ์ หรือแมน หรือแมนด้วยตัวเองตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าผู้ต้องหายังมีอาการไม่ปกติให้การวกวันไปมาเหมือนคนมีอาการหลอน ซึ่งขณะสอบปากคำยังมีการถอดเสื้อผ้าออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการสอบถามญาติและมารดาที่มาคอยดูบุตรชาย 

โดยอีกส่วน พ.ต.อ.อรรถการ กองสุผล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม ได้ประสานงานกับ พ.ต.อ.จุลภณ มีชำนาญ ผกก.สภ.พุทธมณฑล ซึ่งได้ออกกระจายกำลังกันในการออกตามค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหายังไม่สามารถบอกได้ชัดว่านำไปทิ้งหรือไปซ่อนไว้ที่ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แกะรอยตามจุดต่างๆ ที่มีการกาภาพจากกล้องวงจรปิดและคำให้การประกอบจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์และคนใกล้ชิด เพื่อจะนำมาประกอบในสำนวนก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สำหรับกรณีดังกล่าว เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 25 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา เมื่อในหมู่บ้านที่ผู้ตายและได้รับบาดเจ็บ ได้มีชายขับรถกระบะสีขาวมาจอดตามหาชายแฝดในหมู่บ้านและประกาศศักดาว่าเป็นลูกชายของนายตำรวจระดับผู้กำกับการ ในพื้นที่ใกล้เคียงของจังหวัดนครปฐม ก่อนจะได้พบกับนายโกมนและนายโกมินทร์ สองฝากแฝดและได้มีการโต้เถียงกันไม่นานก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งต่อมาปรากฏเป็นคลิบการบุกยิงดังกล่าวที่แม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ตาย ได้ถ่ายไว้เพราะลูกชายยื่นมือถือมาให้ถ่ายเหตุการณ์ไว้ได้ ในช่วงที่โต้เถียงและมีการยิงกัน 

โดยเบื้องต้นทางมารดาของผู้ตายและได้รับบาดเจ็บ บอกว่าเรื่องน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิด ซึ่งมีคนชื่อนายชวน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับลูกชายของตน ได้เข้าในว่าลูกชายไปทราบเรื่องนายชวนไปมีหญิงอื่นและความไปถึงภรรยา แต่ทางลูกชายได้ไปพบและทำความเข้าใจกับภรรยาของนายชวนแล้ว แต่นายชวนไม่ยอมเจรจา ซึ่งไม่นานก็ไปพบกับในงานแห่งหนึ่งก็ได้ไปมีปากเสียงกันอีก ก่อนที่นายแมนจะบุกมาถามหาและเกิดการยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขึ้นจนได้ ซึ่งตอนนี้ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหากับมือยิงในข้อหากระทำผิดฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว,ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือ
ที่ชุมชน" ไว้ก่อน