In Bangkok

รร.สังกัดกทม.หนุนนักเรียนทำกิจกรรมดีๆ ใช้เวลาว่างเกิดประโยชน์ไม่ยุ่งยาเสพติด



กรุงเทพฯ-สำนักการศึกษากทม. ให้รร.สังกัด กทม.สนับสนุนนักเรียนทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. กล่าวถึงการสนับสนุนเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ในการเข้าร่วม หรือทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการศึกษา มีโครงการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม.ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมสร้างสรรค์ในด้านต่าง ๆ ทั้งการเล่นกีฬา ดนตรี นาฏศิลป์ การบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม หรือกิจกรรมอื่นตามความถนัดและความสนใจ เพื่อใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเอง สังคม และห่างไกลจากยาเสพติด เช่น โครงการ TO BE NUMBER ONE ในโรงเรียน กทม.ที่มุ่งเน้นการจัดการศึกษาเพื่อนักเรียนทุกคนในทุกกลุ่มประชากร (Education For All) ตามหลักการสากลของสหประชาชาติให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เสมอภาค เท่าเทียม ไม่แบ่งแยก และเลือกปฏิบัติ ขณะเดียวกันได้จัดการเรียนรู้แบบองค์รวม (Holistic Learning) และหลักจิตวิทยาการศึกษา (Educational Psychology) ที่ประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ ตอบสนองต่อคนรุ่นใหม่และวันเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป ตามนโยบายของ ผว.กทม.ที่ส่งเสริมให้นักเรียนในสังกัด กทม.เป็นพลเมืองโลกที่มีคุณภาพ เท่าทันต่อกระแสโลกาภิวัตน์และโลกดิจิทัล กำกับติดตามด้วยระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจากปัญหายาเสพติด

นอกจากนี้ ยังมีโครงการส่งเสริมกีฬานักเรียนสังกัด กทม. เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนเป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความสามัคคีในหมู่คณะ และมีระเบียบวินัย ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่มั่วสุมอบายมุข และมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม โดยกำหนดจัดการแข่งขันในระดับกลุ่มเขต ระหว่างวันที่ 4 - 22 ก.ค.65 และระดับกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 25 ก.ค. - 19 ส.ค.65 โดยมีกำหนดพิธีเปิดการแข่งขันฯ วันที่ 26 ก.ค.65 และปิดการแข่งขันฯ วันที่ 19 ส.ค.65 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยมีการแข่งกีฬา จำนวน 19 ชนิดกีฬา 1 กีฬาสาธิต ได้แก่ กรีฑา เซปักตะกร้อ คอร์ฟบอล เทควันโด มวยไทยสมัครเล่น และหมากล้อม กีฬาสาธิต ได้แก่ กระโดดเชือก และ (3) โครงการเข้าร่วมแข่งขันทักษะวิชาการและการจัดงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม.และข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา กทม.ได้พัฒนาศักยภาพทางด้านวิชาการ และแสดงความรู้ ความสามารถทางด้านวิชาการ เป็นการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาของ กทม. มีโอกาสแข่งขันด้านวิชาการกับนักเรียนและครูในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ในระดับประเทศ  ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ และมีวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลทางด้านวิชาการและนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน