Travel & Entertain

ททท.พังงาชวนเที่ยวพังงาช่วงหน้าฝน นำบล็อกเกอร์สายกินเที่ยวคอนเทนต์10จุด



พังงา-ททท.พังงาชวนเที่ยวพังงาหน้าฝน นำบล็อกเกอร์สายกินเที่ยวสร้างคอนเทนต์ 10 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว 

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)  สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวจังหวัดพังงาในช่วงหน้าฝน หรือ Green Season เพื่อประชาสัมพันธ์ 10 เช็คอิน กิน เที่ยว พักพังงาหน้าฝน สนุกกับกิจกรรมมากมายด้วยหัวใจสีเขียว โดยนำ 15 Travel Blogger ประกอบด้วยJayTheRabbit, A Day To Chill, Hello Phang-Nga 365 Days, TravelHolic ชีวิตติดเที่ยว, Phuket Life Style, Journeycalls Official, Mewmew Story, จี้จอย, มาตามนุช - explorer's diary, Sorry I'm Lost, บันทึกคนขี้เที่ยว, เที่ยวไหนกัน วันศุกร์, Loi  Story, Phuket OK,วาดแสง  ซึ่งมีผู้ติดตามรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน เข้ามาสร้างคอนเทนต์ประชาสัมพันธ์ ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว 10 จุดที่ต้องห้ามพลาดในช่วงหน้าฝน 

ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย 1. ไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะ ถนนคนเดินย้อนยุคเมืองเก่าตะกั่วป่า พร้อมต้อนรับทุกคน ทุกวันอาทิตย์ 2.เล่น กิน ชิล ช้อป ครบทุกอย่าง กับสนามเซิร์ฟสเก็ตที่ใหญ่ที่สุดใกล้ทะเล LayBay Khaolak  3.ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ สนุกจนลืมอากาศ ที่ Karkinos Beach Club สุดชิล  4.ลองกิจกรรมใหม่ๆ เช่น กอล์ฟ และ ขี่ม้า ที่ คีรีนารา สนามกอล์ฟวิวขุนเขาและสายหมอก  5.ลิ้มลองอาหารใต้สไตล์พังงา กับ "เรอดัง" ร้านรางวัลมิชลิน  6.หาดแห่งความทรงจำ ของชาวเซิร์ฟที่ Memories Beach หาดปะการัง  7.ย้อนรอยเมืองเก่าตะกั่วป่า ถ่ายรูปกับสตรีทอาร์ท และ คาเฟ่ท์เก๋ไก๋  8.ชิมอาหารพื้นเมือง กับบรรยากาศเมืองเหมืองแร่ ที่ร้าน "ในเหมือง" รางวัลมิชลิน  9.สูดความสดชื่น ล่องแพไปกับน้ำใส ที่ วังเคียงคู่  10.ตบท้ายด้วยอาหารใต้สไตล์ตะกั่วป่า ครัวใบเตย

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานพังงา กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว เป็นช่วงฤดูฝน หรือ Green Season ททท.พังงาต้องการสร้างการรับรู้มุมมองใหม่ๆ เน้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวใต้และรับรู้ว่าพังงามีมากกว่าทะเลและยังมีมนต์เสน่ห์ของความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขา น้ำตก แม่น้ำ วิถีชีวิตของคนท้องถิ่น และอาหารท้องถิ่นที่โดดเด่น มีการเปิดจุดท่องเที่ยวใหม่ๆที่กำลังเป็นกระแสได้รับความนิยมมากอยู่ในขณะนี้  ไม่ว่าจะเป็นเขาหลักเซิร์ฟทาวน์ ที่มีทั้งหาดเมมโมรี่บีช ที่เป็นจุดหมายของนักเซิร์ฟ มีสนามเซิร์ฟสเก็ตริมทะเลอีกหลายสนาม  รวมถึคงเสน่ห์ของเมืองเก่าตะกั่วป่าที่เหมือนมีมนต์ขลังดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบ้านที่มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ทาง ททท.สำนักงานพังงา จึงจับมีกับ 15 บล็อกเกอร์สายกินเที่ยว ที่มีผู้ติดตามรวมกันกว่า3ล้าน เข้ามาผลิตคอนเท้นต์สร้างสีสัน กระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าจะมีฝนตกบ้าง แต่ก็เป็นฝนนำความชุมชื่นมาให้ แถมยังมีผลไม้พื้นถิ่นอีกหลายชนิดที่กำลังออกสู่ตลาดให้ได้ลิ้มรสในช่วงนี้อีกด้วย