In Global

'สี จิ้นผิง'ย้ำ'ฮ่องกง'สะพานเชื่อมจีน-โลก กลับสู่จีนพัฒนาศก.อย่างอัศจรรย์



จีน-ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงของจีน ย้ำ "ฮ่องกงเป็นสะพานเชื่อมจีนกับโลก และการกลับสู่จีนของฮ่องกง สร้างการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างอัศจรรย์"

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวในพิธีฉลอง 25 ปี ฮ่องกงกลับสู่จีน ระบุว่า "ฮ่องกงได้ทำหน้าที่เป็นสะพานและหน้าต่างที่สำคัญที่เชื่อมระหว่างแผ่นดินใหญ่ของจีนกับส่วนอื่นๆ ของโลก นับตั้งแต่กลับมายังจีนแผ่นดินเกิด และมีส่วนสนับสนุนอย่างมากเพื่อความอัศจรรย์ของการพัฒนาเศรษฐกิจในระยะยาว มั่นคง และรวดเร็วของจีน"

สีกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 25 ปีของการกลับคืนสู่แผ่นดินของฮ่องกง และพิธีสาบานตนของผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงคนใหม่พร้อมกับรัฐบาลชุดที่ 6 ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (HKSAR) ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565

ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา การปฏิบัติตามนโยบาย "หนึ่งประเทศ สองระบบ" ประสบความสำเร็จอย่างแพร่หลายในฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ภูมิภาคนี้ผ่านพ้นความท้าทายทุกรูปแบบและเดินหน้าอย่างมั่นคง เขากล่าวเสริมว่าไม่มีความท้าทายใดที่หยุดยั้งความก้าวหน้าของฮ่องกงได้ สี จิ้นผิงเน้นย้ำ

เศรษฐกิจของฮ่องกงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคงสถานะที่มั่นคงในฐานะศูนย์กลางการเงิน การขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ เสรีภาพและการเปิดกว้างระดับชั้นนำของโลก และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลก เขากล่าว
-----------------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-07-01/Xi-Hong-Kong-made-irreplaceable-contributions-to-China-s-economy-1bj7SpogweY/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/pfbid0X27JtUgDPhPp6gdfK1DtpbAba4DGW2cWogmQNp8AgJvJRwTQfdu655K9TZxdHGv1l/
#จีน #ฮ่องกง #hksar #สีจิ้นผิง #cctv #cgtn #cmg