In Global

จีน-ไทยพร้อมร่วมปกป้องความปลอดภัย ทางไซเบอร์-ต่อสู้กับการฉ้อโกงทางมือถือ



กรุงเทพฯ-จีน-ไทย พร้อมร่วมมือปกป้องความปลอดภัยทางไซเบอร์และต่อสู้กับการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมทุกรูปแบบ

ในการเยือนประเทศไทยของ หวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของจีน ซึ่งได้หารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ทางฝั่งไทยและจีนได้มีการหารือถึงการพัฒนาร่วมกันของสองประเทศแบบทวิภาคีในหลายประเด็น รวมไปถึง

จีนและไทยยังเห็นพ้องที่จะร่วมกันปกป้องความปลอดภัยทางไซเบอร์และต่อสู้กับการฉ้อโกงทางโทรคมนาคมทุกรูปแบบ เช่น ทางออนไลน์ ทางโทรศัพท์ อย่างเฉียบขาด ซึ่งถือเป็นปัญหาที่ไทยกำลังเผชิญในขณะนี้

นอกจากนี้ยังหารือความร่วมมือในโครงการสำคัญ อาทิ การสร้างเส้นทางรถไฟจีน-ลาว-ไทย เดินทางจากเหนือไปยังทางใต้ เชื่อมยุโรป-เอเชีย  การผลักดันที่จะทำให้เกิดไทยแลนด์ 4.0 จากการร่วมโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative: BRI) ซึ่งริเริ่มโดยจีน และจีนพร้อมสนับสนุนไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางเศรษฐกิจ APEC 2022 ด้วย
---------------------------------------------------------
แหล่งที่มา:https://news.cgtn.com/news/2022-07-05/China-Thailand-to-jointly-build-community-with-shared-future-1bqBsVtBKSI/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/pfbid02QHMgMXB3HsqD1zCMYSrrG8LZuLGwGymR3uRYdKX3H3EBiSJLukqB2JVnVkV261Asl/
#จีน #ไทย #หวังอี้ #พลเอกประยุทธ์ #นายกรัฐมนตรี #มนตรีแห่งรัฐ #ต่างประเทศ #ความร่วมมือ #cctv #cgtn #cmg