In Global

โรงหนังเซี่ยงไฮ้กลับมาเปิดบริการได้อีก หลังปิดนานกว่า3เดือนเพราะโควิด-19



จีน-รายงาน โรงภาพยนตร์ต่างๆ ได้กลับมาเปิดอีกครั้งในมหานครเซี่ยงไฮ้ หลังจากปิดไปนาน 3 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับเป็นการปิดที่นานเป็นอันดับสองนับตั้งแต่การระบาดโควิด-19 ครั้งแรกในปี 2563

 UME Cineplex ในย่านการค้าของเซี่ยงไฮ้ Xintiandi เป็นหนึ่งในโรงภาพยนตร์ชุดแรกที่เปิดอีกครั้งในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ในปัจจุบัน โรงภาพยนตร์ในเซี่ยงไฮ้จำเป็นต้องมีการเผื่อเวลาระหว่างฉาย 20 นาที เพื่อให้พนักงานมีเวลาเพียงพอในการฆ่าเชื้อที่นั่งหลังการฉายแต่ละครั้ง  โดยอัตราของผู้เข้าชมในแต่ละโรงภาพยนต์ต้องไม่เกินร้อยละ 50

 แฟนหนังจำนวนมากในเซี่ยงไฮ้ต่างรีบเร่งที่จะดูภาพยนตร์ที่รอคอยมานาน เช่น Jurassic World 3 และ Lighting Up The Stars

 “คนดูหนังที่บ้านมานานแล้วและต้องการดูหนังที่โรงหนัง มีหนังให้ชมหลายเรื่อง ดังนั้นจึงเห็นผู้ที่มาใช้บริการโรงภาพยนต์จำนวนไม่น้อย” ลู่ หยาง รองผู้จัดการโรงภาพยนตร์ UME Cineplex กล่าว

เมื่อวันหยุดฤดูร้อนมาถึง การเปิดโรงภาพยนตร์เซี่ยงไฮ้อีกครั้งคาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศช่วงฤดูร้อนให้สูงขึ้น  หัวเมืองชั้นหนึ่งของจีน อย่างเซี่ยงไฮ้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ยังมีความท้าทายอีกมากมายรออยู่ข้างหน้า  แม้ว่าเซี่ยงไฮ้จะยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด-19 มานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว แต่การกลับมาพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่อีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้โรงภาพยนตร์บางแห่งในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น เขตหยางผู่ และเขตสวีฮุ่ยของเซี่ยงไฮ้ยังคงต้องปิดต่อไป

 ความท้าทายอีกประการหนึ่งคือจำนวนภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายลดลง โดยเว็บไซต์ข้อมูลภาพยนตร์ Dengta รายงานว่าจำนวนภาพยนตร์ใหม่ในช่วงครึ่งปีแรกลดลงร้อยละ 38.11% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564

และยังมีความไม่แน่นอนมากมายเกี่ยวกับบ็อกซ์ออฟฟิศช่วงฤดูร้อนในปีนี้ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป
-----------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-07-10/Shanghai-cinemas-re-open-after-three-month-closure-1byrih2T8Q0/index.html
https://www.facebook.com/117547923447097/posts/pfbid0Bz7PeEf26UN86Uefmxmm1LoNjL8CVswmMdDA4YbJSb96SGA38pvixeK8v446Md4Ul/
#จีน #เซี่ยงไฮ้ #โรงหนัง #โรงภาพยนตร์ #ภาพยนตร์ #cctv #cgtn #cmg