In Global

ทีมงานพิเศษ‘ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งความรัก’ หนุนหูหนานฟื้นฟูชนบทในเฟิ่งหวง



แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวเยือนเมืองโบราณเฟิ่งหวง อำเภอเฟิ่งหวง แคว้นปกครองตนเองเซียงซี กลุ่มชาติพันธุ์ถู่เจียและเหมียว มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 7 ก.ย. 2018

ปักกิ่ง, 18 ก.ค. (ซินหัว) -มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน สานต่อผลสำเร็จจากการบรรเทาความยากจน ส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมท้องถิ่น และกระตุ้นการฟื้นฟูการพัฒนาชนบทในหมู่บ้านชุนมู่ผิงของอำเภอเฟิ่งหวง ด้วยแรงหนุนจากทีมงานพิเศษของการไฟฟ้าแห่งประเทศจีน สาขาหูหนาน

ทีมงานพิเศษดังกล่าวเริ่มปฏิบัติงานสนับสนุนที่หมู่บ้านชุนมู่ผิงตั้งแต่หนึ่งปีก่อน มีการดำเนินโครงการเฝ้าติดตามชาวบ้านทั้ง 876 คน สื่อสารใกล้ชิดกับชาวบ้านกลุ่มพิเศษที่ชีวิตลำเค็ญ และงัดสารพัดมาตรการแบบมุ่งเป้าในการจับคู่งานสวัสดิการสาธารณะและการขอความช่วยเหลือทางการแพทย์

ช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ทีมงานพิเศษได้ช่วยจัดหางานระยะสั้นแก่ชาวบ้านรวม 36 คน ทำให้รายได้เฉลี่ยต่อหัวของพวกเขาเพิ่มขึ้น 6,152 หยวน (ราว 33,344 บาท) และช่วยครอบครัว 5 ครอบครัว กำจัดความเสี่ยงของการหวนคืนสู่วังวนแห่งความยากจนอีกครั้ง

นอกจากนั้นทีมงานพิเศษทำการลงทุนรวม 5.4 ล้านหยวน (ราว 29.27 ล้านบาท) เพื่ออัปเกรดและปรับเปลี่ยนโครงข่ายไฟฟ้าของหมู่บ้านชุนมู่ผิงภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทการไฟฟ้าท้องถิ่นหูหนาน นำไปสู่การพัฒนากำลังผลิตและความมั่นคงทางพลังงานของหมู่บ้านแห่งนี้

การจ่ายไฟฟ้าที่มั่นคงยิ่งขึ้นยังช่วยเพิ่มความมั่นใจของชาวบ้านในการเดินหน้าโรงงานแปรรูปใบชา และช่วยเพิ่มรายได้ของประชาชนผู้หลุดพ้นจากความยากจน โดยรายได้รวมจากการจำหน่ายใบชาในปี 2021 สูงแตะ 2.7 แสนหยวน (ราว 1.46 ล้านบาท) และรายได้สะสมของหมู่บ้านทะลุหนึ่งล้านหยวน

ขณะเดียวกันทีมงานพิเศษพยายามสร้างโครงสร้างพื้นฐานระดับหมู่บ้าน และเปิด “ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งความรัก” ที่ชาวบ้านสามารถสะสมคะแนนความรักจากการทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ต่างๆ เช่น ป้องกันโรคระบาดและปลูกต้นไม้ เพื่อใช้แลกข้าวของจากซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ด้วย

---------------------------------

(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329067.html)