In Global

แบรนด์สุราจีนคว้า‘เจ้าของรางวัลโนเบล’ ลุยวิจัยบุกตลาดโลก



ปักกิ่ง, 19 ก.ค. (ซินหัว) – เมื่อไม่นานนี้ บริษัท ชิงไห่ สปริง เมดิซินัล รีซอร์สเซส เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยการจ้างเจ้าของรางวัลโนเบล 2 คน ได้แก่ เฟริด มุราด (Ferid Murad) และอาเรียห์ วาร์เชล (Arieh Warshel) มาเป็นหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ประจำแบรนด์สุรา “ทิงฮัว” (TingHua) 

แฟ้มภาพซินหัว : เฟริด มุราด เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ ปี 1998

เฟริด มุราด ผู้เกิดในรัฐอินเดียนาของสหรัฐฯ เมื่อปี 1936 เป็นผู้ร่วมชนะรางวัลโนเบล สาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ ปี 1998 จากการค้นพบว่า “ไนตริกออกไซด์” เป็นโมเลกุลส่งสัญญาณในระบบหัวใจและหลอดเลือด

แฟ้มภาพซินหัว : อาเรียห์ วาร์เชล เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาเคมี ปี 2013
 
ส่วนอาเรียห์ วาร์เชล ผู้บุกเบิกการศึกษาเชิงคำนวณด้านคุณสมบัติการทำงานของโมเลกุลชีวภาพ ได้รับรางวัลโนเบล สาขาเคมี ปี 2013 จากการพัฒนาแบบจำลองหลายขนาดสำหรับระบบเคมีที่ซับซ้อน
 
มุราดกล่าวว่าเขาจะแนะนำทีมนักวิทย์ศึกษาและตรวจสอบการใช้สารต่างๆ ในวงกว้างด้วยการใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์แบบสหวิทยาการ เช่น การใช้ไนตริกออกไซด์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งรวมถึงการผลิตสุรา

ด้านวาร์เชลมองว่าผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ทีมของเขาค้นพบจะเป็นข้อมูลอ้างอิงหลากมิติสำหรับการปรับปรุงเทคโนโลยีการต้มสุราจีน ซึ่งรวมถึงเหล้าขาวทิงฮัวด้วย

แฟ้มภาพซินหัว : จางเสวี่ยเฟิง ประธานบริษัท ชิงไห่ สปริง เมดิซินัล รีซอร์สเซส เทคโนโลยี จำกัด และผู้ออกแบบเหล้าขาวทิงฮัว
 
จางเสวี่ยเฟิง ประธานบริษัทฯ กล่าวว่าการทำงานร่วมกับเจ้าของรางวัลโนเบลทั้งสองคนสะท้อนความมุ่งมั่นของแบรนด์ ที่จะเดินหน้าวิจัยและบุกเบิกอุตสาหกรรมสุราอย่างลึกซึ่งยิ่งขึ้น
 
อนึ่ง ผู้คนในวงการอุตสาหกรรมนี้เชื่อว่าความร่วมมือระหว่างเจ้าของรางวัลโนเบลทั้งสองคนข้างต้นและทิงฮัว จะมีบทบาทสำคัญต่อการผลักดันเหล้าขาวจีนสู่ตลาดโลก

แฟ้มภาพซินหัว : บรรจุภัณฑ์ของเหล้าขาวทิงฮัว

----------------------------------

(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329086.html)