In Global

จีนเผย‘ฐานซ้อมกู้ภัยน้ำเชี่ยว’ระดับสากล ปูทางตำบลชนบทจีนมั่งคั่ง



แฟ้มภาพซินหัว : ฐานฝึกซ้อมกู้ภัยน้ำเชี่ยวระดับนานาชาติในตำบลต้าจวิน เมืองลี่สุ่ย มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

ปักกิ่ง, 20 ก.ค. (ซินหัว) – ฐานฝึกซ้อมกู้ภัยน้ำเชี่ยวระดับนานาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลต้าจวิน เมืองลี่สุ่ย มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

เมื่อไม่นานนี้ ทีมเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตทางน้ำหรือไลฟ์การ์ด ซึ่งรับผิดชอบความปลอดภัยทางน้ำของการแข่งขันกีฬาหางโจว เอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมที่ฐานนี้ด้วย

ขณะเดียวกันฐานแห่งนี้จะดำเนินโครงการฝึกซ้อมกู้ภัยทางน้ำอีกมากมาย เพื่อตอบสนองความจำเป็นของทีมเจ้าหน้าที่กลุ่มต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ฐานแห่งนี้ถูกจัดตั้งเมื่อปี 2020 เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการฝึกซ้อมกู้ภัยทางน้ำ และกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจในพื้นที่ภูเขาสูงชัน

นอกจากนั้นมีการสร้างพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสต์และการเรียนรู้การกู้ภัยทางน้ำ สำหรับเป็นฐานความร่วมมือของสหพันธ์ครูฝึกกู้ภัยสากล (IRIA) การควบคุมอัคคีภัยระดับมณฑล หน่วยงานความปลอดภัยสาธารณะ สภากาชาด ตลอดจนหน่วยงานและสถาบันอื่นๆ

การบุกเบิกและการพัฒนาอุตสาหกรรมกู้ภัยทางน้ำยังนำพาโอกาสสู่อุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของตำบลต้าจวิน ปูทางสู่ความมั่งคั่งร่วมกันในหมู่ชุมชนท้องถิ่น

ตำบลต้าจวินนั้นต้อนรับผู้คนเข้าร่วมการฝึกซ้อมกู้ภัยทั้งหมด 112 ครั้ง จำนวนมากกว่า 4,300 คน นับตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งเพิ่มรายได้ของเกษตรกรท้องถิ่นมากกว่า 20 ล้านหยวน (ราว 108 ล้านบาท)

หมู่บ้านฝูเย่ของตำบลต้าจวินได้รับรองนักท่องเที่ยวสะสม 1 ล้านคน นับตั้งแต่ปี 2020 มีรายได้การท่องเที่ยวรายปีสูงกว่า 15 ล้านหยวน (ราว 81 ล้านบาท) และรายได้สะสมของหมู่บ้านสูงแตะ 3 แสนหยวน (ราว 1.63 ล้านบาท) ติดต่อกัน 2 ปี

ทั้งนี้ ตำบลต้าจวินถือเป็นพื้นที่อันเหมาะสมกับการฝึกซ้อมกู้ภัยทางน้ำมากที่สุด เนื่องจากมีสภาพน้ำใสสะอาดและกระแสเชี่ยวกราก

--------------------------------------------------

(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329113.html)